Hé lộ cú sốc lớn nhất sự nghiệp khiến Diego Maradona khóc hết nước mắt

Cựu tuyển thủ Argentina Ossie Ardiles tiết lộ khoảnh khắc buồn nhất sự nghiệp của Diego Maradona.

Chia sẻ trên Sky Sports, cựu danh thủ, huấn luyện viên Ossie Ardiles tiết lộ cú sốc lớn nhất đối với Diego Maradona trong sự nghiệp cầu thủ. Đó là thời điểm "cậu bé vàng" lỡ cơ hội dự kỳ World Cup đầu tiên trong đời ở tuổi 18 khi HLV trưởng đội tuyển Argentina gạch tên ông khỏi danh sách.

Hé lộ cú sốc lớn nhất sự nghiệp khiến Diego Maradona khóc hết nước mắt - 1
Ardiles và Maradona trước World Cup 1982.

"Cậu ấy là một trong 25 cầu thủ được gọi, nhưng đến tháng Tư thì chỉ còn lại 22 người. HLV Cesar Luis Menotti buộc phải nói với ba cầu thủ rằng họ sẽ không được dự World Cup lần này và Diego là một trong số đó. Đó là cú sốc lớn nhất trong sự nghiệp của cậu ấy", cựu HLV Ossie Ardiles nhớ lại.

Ông Ardiles cũng là một thành viên của đội tuyển Argentina ở thời điểm đó. Các đồng đội đã dành cả ngày để an ủi Maradona, khi ấy dù được đánh giá là "thần đồng" nhưng vẫn là một cầu thủ trẻ.

"Tôi vẫn nhớ khi Maradona rời khách sạn, cậu ấy đã khóc và chúng tôi chẳng thể dỗ được. Chúng tôi đến bên và an ủi: Này Diego, cậu vẫn còn rất trẻ, cậu sẽ chơi ở một World Cup khác, đừng lo lắng", ông Ardiles chia sẻ.

Maradona lần đầu dự World Cup vào năm 1982, tại Tây Ban Nha. Đó là giải đấu mà đội tuyển Argentina không vượt qua được vòng bảng thứ hai. Sau đó 4 năm, World Cup 1986 là đỉnh cao của Maradona khi ông đưa đội nhà đến ngôi vô địch.

Y tá bỏ mặc Maradona trong buổi sáng định mệnh Y tá bỏ mặc Maradona trong buổi sáng định mệnh
Những câu hỏi chưa có lời giải về cái chết của Maradona Những câu hỏi chưa có lời giải về cái chết của Maradona
Con rơi thương tiếc Maradona Con rơi thương tiếc Maradona

/ vtc.vn