Hawaii truy tìm người tiếp xúc bệnh nhân nhiễm virus corona

Giới chức Hawaii bắt đầu tìm những người từng tiếp xúc với một du khách Nhật sau khi ông đổ bệnh và được xét nghiệm dương tính với virus corona.

"Bệnh nhân và vợ thăm đảo Maui từ ngày 28/1 đến 3/2, sau đó di chuyển tới đảo Oahu và ở đây đến ngày 7/2 trước khi bay về tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản. Người này có triệu chứng cảm lạnh và không sốt khi ở đảo Oahu, nhưng đổ bệnh khi về nước và được xét nghiệm dương tính với virus corona", giám đốc cơ quan y tế Hawaii Bruce Anderson cho biết trong cuộc họp báo hôm nay.

hawaii truy tim nguoi tiep xuc benh nhan nhiem virus corona
Thống đốc Ige trong cuộc họp báo ngày 15/2. Ảnh: Star Adviser.

Giới chức địa phương cho rằng bệnh nhân này đã nhiễm virus corona mới (nCoV) ở Nhật Bản, trước khi du lịch tại quần đảo Hawaii. Nhận định dựa trên thời gian ủ bệnh khoảng 14 ngày của dịch viêm phổi corona (Covid-19) và người đàn ông xuất hiện triệu chứng đầu tiên chỉ vài ngày sau khi đến Hawaii.

"Vấn đề cần tập trung hiện nay là nhận diện và tìm tung tích những người tiếp xúc mặt đối mặt trong thời gian dài với bệnh nhân trên đảo Oahu", tiến sĩ Sarah Park, chuyên gia dịch tễ học của bang Hawaii, nói trong họp báo và khẳng định dấu hiệu không sốt cao là "điều tốt" bởi Covid-19 dễ lây nhất khi bệnh nhân lên cơn sốt.

Cơ quan y tế Hawaii được Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo từ hôm qua và đã cảnh báo các cơ sở y tế địa phương chú ý những trường hợp có triệu chứng mắc Covid-19. "Đây là mối lo ngại nghiêm túc, tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là kịch bản đã được chúng tôi chuẩn bị ứng phó từ trước", Thống đốc bang Hawaii David Ige nói.

Nhật Bản có 251 người dương tính với nCoV, trong đó một cụ bà đã tử vong hôm 13/2, quần đảo Hawaii chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Dịch đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 67.100 người nhiễm, 1.526 người chết và 8.193 người bình phục.

hawaii truy tim nguoi tiep xuc benh nhan nhiem virus corona
Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào hình để xem chi tiết.

Vũ Anh (Theo AFP)

hawaii truy tim nguoi tiep xuc benh nhan nhiem virus corona Campuchia lên tiếng trước tin 1 du khách tàu Westerdam nhiễm Covid-19

Campuchia đã đồng ý để du thuyền Westerdam cập cảng. Trong số hành khách có 1 người được phía Malaysia xác nhận là dương tính ...

hawaii truy tim nguoi tiep xuc benh nhan nhiem virus corona Các nước có bệnh nhân nhiễm virus corona

Dịch virus corona xuất hiện ở 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 69.000 người nhiễm bệnh, 1.666 người chết.

hawaii truy tim nguoi tiep xuc benh nhan nhiem virus corona Nhật Bản xác nhận 330 người nhiễm Covid-19

Tính đến chiều 15/2, tổng số người nhiễm Covid-19 tại Nhật Bản là hơn 330 người, trong đó có 285 ca nhiễm trên du thuyền ...

/ vnexpress.net