Hầu bao chẳng rủng rỉnh vẫn du lịch bét nhè nhờ những mẹo này

Bạn không có nhiều tiền nhưng vẫn mơ đến những chuyến phiêu lưu với rừng rậm, sông băng và những ngôi đền cổ... Đừng từ bỏ ước mơ, có nhiều cách để bạn thực hiện được khao khát của mình cho dù không quá rủng rỉnh tiền bạc.

Đôi khi chi phí một tháng sinh hoạt ở nơi bạn đang sống đắt đỏ bằng 2 tháng bạn đi du lịch ở một nơi có mức giá rẻ hơn rất nhiều, nếu bạn nắm vững được cách chi tiêu. Tommy Palmer, một nhân viên pha chế ở New York 28 tuổi đến từ Kansas City, đã đi đến 30 quốc gia trong hơn 1 năm với số tiền mặt ít hơn 3.000 USD. Hãy trở nên linh hoạt và cởi mở với những cơ hội bất ngờ. Du lịch bụi đòi hỏi sự dũng cảm, cống hiến và đam mê.

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay

Tìm kiếm điểm đến giá rẻ và đừng kén chọn

Các điểm đến du lịch bụi chi phí thấp rất phổ biến vì một lý do: USD Mỹ rất được chuộng ở những nơi như Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Việt Nam và Mỹ Latinh. Các chuyến bay đến Bangkok hoặc Bolivia rất nhiều, và một khi bạn ở đó, bạn sẽ ngủ trong những nhà trọ đầy màu sắc với chi phí thấp, thưởng thức những bữa ăn ngon với chi phí thấp hơn một tách cà phê. Châu Âu cũng có rất nhiều thành phố đẹp, giá cả phải chăng để ghé thăm. Có nhiều quốc gia hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện chuyến phiêu lưu với ít hơn 50 đô la một ngày.

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay

Tìm các chuyến bay rẻ nhất có nghĩa là linh hoạt về thời gian và nơi bạn đi. Lên kế hoạch cho các chuyến đi đến các điểm đến đắt tiền vào mùa trái vụ, khi nơi bạn đến sẽ không quá đông đúc du khách và tìm được nhà trọ với giá ưu đãi. Bạn có thể phải chịu đựng cái nóng thiêu đốt hay sự ảm đạm của mùa mưa, nhưng vẫn tìm thấy những khoảnh khắc nghỉ ngơi bất ngờ không phải ai cũng gặp.

Đi chậm

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay

Bạn di chuyển càng chậm thì chi phí càng rẻ. Trên đường, thời gian là tiền bạc. Xe buýt, xe lửa và máy bay đều có giá cao. Nếu bạn chọn những phương tiện chậm hơn thì chắc chắn giá cũng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Ví dụ, đi từ Bắc Kinh đến Thượng Hải trên một khoang hạng nhất, tàu cao tốc có giá 933 RMB (140 USD), nhưng một chỗ ngồi trên tàu hàng chậm hơn chỉ mất 1/3 chi phí (45 USD). Bạn có thể chơi bài, ngắm nghía phong cảnh, tán gẫu với những hành khách khác trên tàu chờ thời gian trôi qua nhanh hơn.

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay

Đi chậm lại bạn còn có lợi nhờ học được thêm ngôn ngữ, tìm được nhiều cửa hàng đặc sản nhỏ có giá mềm mà chỉ dân bản địa mới biết, kết bạn với nhiều hướng dẫn viên du lịch không chuyên, những người này sẽ nhanh chóng cho bạn nhiều kinh nghiệm tuyệt vời về nơi bạn sẽ đến.

Mang thật ít hành lý

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay

Một chiếc ba lô mang theo sẽ giúp tránh phí hành lý ký gửi, và bạn có thể lên các hãng hàng không giá rẻ. Ba lô cũng dễ đặt dưới gầm ghế xe buýt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không phải lo lắng nhiều về việc sẽ ở đâu khi tất cả đồ đạc chỉ vừa đủ khoác lên người.

Tham khảo kỹ nơi bạn sẽ đến

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay

Đầu tiên, hãy nghiên cứu kỹ giá phòng và giá sinh hoạt ở những nơi bạn sắp đến. Sự năng động, dễ hòa đồng có thể giúp bạn thuê được phòng ở với giá rẻ bèo, thậm chí còn có thể được ở miễn phí, và có thể tự nấu ăn với giá chỉ bằng 1/3. Bên cạnh đó bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị giống như một người dân địa phương chứ không phải là du khách nữa.

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay

Nếu điểm đến là một nơi ấm áp với thời tiết tốt, chỉ cần một chiếc túi ngủ cũng đủ. Alex, một người đi xe đạp 37 tuổi, đã dành bảy tháng đạp xe quanh Đông Nam Á, từ Hà Nội đến Bangkok. Ông đã chi 400 USD cho các thiết bị (xe đạp, lều giá rẻ, túi ngủ, vải thô, một vài thay đổi quần áo) và đi bằng xe đạp. Ông cho biết: Đó là chuyến đi rất rẻ, có những trải nghiệm tuyệt vời và tự do.

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay Con chó sướng nhất thế giới thường xuyên du lịch sang chảnh

Từ một con chó vô gia cư, có nguy cơ đối diện với án tử bất kỳ lúc nào, cuộc đời của Jonathan thay đổi ...

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay Đà Nẵng: Khu du lịch tiếp tục xây dựng trái phép trên Hải Vân

Được yêu cầu phải giữ nguyên hiện trạng, nhưng một khu du lịch ở TP Đà Nẵng tiếp tục xây dựng, cơi nới các hạng ...

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay Học cách check-in khác lạ khi du lịch Quy Nhơn cùng hot girl Hà Trúc

Chưa đến hè nhưng trên trang cá nhân, blogger Hà Trúc và bạn thân đã khiến nhiều người rục rịch muốn xách vali lên và ...

hau bao chang rung rinh van du lich bet nhe nho nhung meo nay Núi Nga Mi ngập tuyết trắng - điểm du lịch hút khách ở Trung Quốc

Các tín đồ phim cổ trang kiếm hiệp Trung Quốc hẳn đã rất quen thuộc với núi Nga Mi. Đây không chỉ là ngọn núi ...

/ http://danviet.vn