Harry không ở lại Anh mừng sinh nhật Nữ hoàng

Harry trở về Mỹ với vợ sau khi dự lễ tang Hoàng thân Philip, bỏ qua sinh nhật lần thứ 95 của Nữ hoàng Elizabeth.

Truyền thông Anh hôm 21/4 đưa tin Harry đã đáp xuống sân bay quốc tế Los Angeles vào chiều 20/4 trên chuyến bay của American Airlines và trở về dinh thự ở Montecito, California vào khoảng 16h cùng ngày.

Harry đã nhanh chóng về Mỹ đoàn tụ cùng người vợ Meghan đang mang thai, thay vì ở lại Anh thêm một ngày để đón sinh nhật lần thứ 95 và cũng là sinh nhật lần đầu tiên không có Hoàng thân Philip bên cạnh của Nữ hoàng Elizabeth vào ngày 21/4.

Harry không ở lại Anh mừng sinh nhật Nữ hoàng
Harry trong đám tang Hoàng thân Philip hôm 17/4. Ảnh: Reuters.

Sau khi kết thúc đám tang ông nội hôm 17/4, Harry được cho là đã dành hơn hai tiếng để nói chuyện với bố và anh trai William. Tuy nhiên, cuộc trò chuyện giữa ba bố con được mô tả là "không hiệu quả", khiến quan hệ giữa Harry và hoàng gia Anh vẫn căng thẳng.

Khi Harry trở về Anh để dự đám tang ông nội, nhiều người đã hy vọng chuyến đi này có thể cải thiện những mâu thuẫn sau cuộc phỏng vấn gây chấn động giữa vợ chồng anh và truyền thông Mỹ, song triển vọng này dường như ngày càng mờ nhạt.

Sau sự ra đi của Hoàng thân Philip, Nữ hoàng Elizabeth II lần đầu tiên trong hơn 7 thập kỷ qua đón sinh nhật mà không có phu quân bên cạnh.

Trong các dịp sinh nhật Nữ hoàng, nước Anh thường bắn 21 phát đại bác chào mừng, theo truyền thống có từ thế kỷ 18. Tuy nhiên, những khẩu đại bác này đã không khai hỏa vào ngày 21/4 năm ngoái theo yêu cầu của Nữ hoàng, khi nước Anh ghi nhận gần 20.000 người tử vong do Covid-19.

Truyền thống này cũng bị hủy năm nay do Hoàng thân Philip qua đời và nước Anh cũng ghi nhận hơn 4,3 triệu người nhiễm, gần 130.000 người chết vì Covid-19.

Thay vào đó, Nữ hoàng ra một tuyên bố bày tỏ lòng biết ơn tới những người đã chia buồn với hoàng gia sau khi Hoàng thân Philip qua đời. "Trong dịp sinh nhật lần thứ 95, tôi đã nhận được nhiều lời chúc, và tôi rất cảm kích về điều đó", Nữ hoàng viết. "Trong lúc tang gia tải qua thời kỳ rất đau buồn, chúng tôi cảm thấy được an ủi khi nhận được những lời chia buồn từ nước Anh, Khối Thịnh vượng Chung và trên toàn thế giới".

Ngọc Ánh (Theo Daily Beast)

Harry viết thư gửi Thái tử Charles trước đám tang ông nội Harry viết thư gửi Thái tử Charles trước đám tang ông nội

Vì không thể liên lạc với bố bằng cách nào khác, Hoàng tử Harry đã viết cho Charles một bức thư, trong đó hứa sẽ ...

Harry nói chuyện với Charles, William và Kate ở Frogmore Cottage Harry nói chuyện với Charles, William và Kate ở Frogmore Cottage

Các thành viên cao cấp của hoàng gia đã có một cuộc nói chuyện kéo dài hai giờ với Hoàng tử Harry tại Frogmore Cottage ...

/ vnexpress.net