Hành động đẹp của chiến sĩ CSCĐ với lá quốc kỳ trên đất: Mệnh lệnh từ trái tim

Dù phải hứng chịu những “cơn mưa” gạch đá, gậy gộc, chai lọ, cùng bao nhiêu thứ rác rưởi, bẩn thỉu khác, một chiến sĩ vẫn cố gắng nhặt lá quốc kỳ vừa bị kẻ nào đó liệng xuống đất sau khi rút cán làm hung khí.

Vừa qua, tại TP.HCM và các tỉnh như Bình Thuận, Bình Dương… xảy ra tình trạng tụ tập đông người, phản đối dự án luật Đặc khu. Những kẻ quá khích liên tục la hét, lôi kéo người khác tràn vào công sở, đập phá tài sản, tấn công CSCĐ gây thiệt hại về tài sản, các tuyến giao thông huyết mạch bị ùn tắc nghiêm trọng, một số chiến sĩ bị thương rất nặng do trúng đá, bom xăng và bom đinh từ các nhóm quá khích.

Cách “bộc lộ quan điểm” đầy bạo lực này khiến ông Huỳnh Thái Dương, Phó trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bình Thuận, phải thốt lên rằng đó là “vụ việc kinh hoàng, không ai tưởng tượng được”. Đáng nói, hầu hết các đối tượng gây rối đều khai nhận với cơ quan điều tra là do bị người khác dụ dỗ, dùng tiền mua chuộc hoặc bị kích động bởi những thông tin thiếu chuẩn xác trên mạng xã hội.

Song, tạm gác lại một bên câu chuyện buồn đó, ta hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc thật đẹp của lực lượng CSCĐ trong lúc làm nhiệm vụ. Xem clip mới thấy, các anh luôn đứng sát bên nhau và mặc dù phải hứng chịu những “cơn mưa” gạch đá, gậy gộc, chai lọ, cùng bao nhiêu thứ rác rưởi, bẩn thỉu khác, một chiến sĩ vẫn cố gắng nhặt lá quốc kỳ vừa bị kẻ nào đó liệng xuống đất sau khi rút cán làm hung khí.

hanh dong dep cua chien si cscd voi la quoc ky tren dat menh lenh tu trai tim

Chiến sĩ CSCĐ cố gắng ôm lấy lá quốc kỳ đỏ thắm từ nền đất vương vãi chai lọ, gậy gộc. Ảnh: Facebook.

Lá cờ ấy mang màu đỏ của máu xương và ngôi sao quật cường ý chí của cha ông, những người đã hi sinh tất cả để giành lại sự tự do và cả thứ bình yên mà những kẻ quá khích cũng từng được tận hưởng. Dường như tâm trí họ lúc bấy giờ đã đặc kín thông điệp đen tối, thôi thúc họ hủy hoại, chà đạp thành quả của cha ông, đe doạ đến cuộc sống, công việc của hàng ngàn người. Nhưng các anh thì khác, các anh biết hoà bình này đáng giá biết bao nhiêu, sinh mạng của người dân quý báu tới nhường nào.

Sẽ có người đặt câu hỏi, trước đám đông cuồng loạn ấy, tại sao các anh không ra tay trấn áp mà cứ oằn mình chống đỡ đủ thứ nhơ nhớp, rồi cả bom đinh và bom xăng nữa. Tôi biết, các anh đang chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh “tránh gây đổ máu cho người dân”.

Nhưng có lẽ còn một nguyên do quan trọng không kém, khi trong đám đông ấy có người đáng tuổi cha mẹ, bằng hữu và cả những đứa em thơ đang ở độ tuổi cắp sách đến trường.

Họ, dù điên cuồng gào thét, đập phá tài sản của nhân dân hay uy hiếp tính mạng của lực lượng bảo vệ mình, vẫn là đồng bào, cùng màu da, chung màu mắt với các anh. Bởi vậy các anh lựa chọn sát cánh bên nhau để đương đầu sóng gió và cũng để sẵn sàng vực đồng đội đứng thẳng lưng khi bị cả tảng đá to rơi trúng đầu.

Đó chỉ có thể là mệnh lệnh phát đi từ trái tim người chiến sĩ công an “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Và khi hoàn thành sứ mệnh, phần thưởng giá trị nhất đã hiện lên trên gương mặt anh – một nụ cười tươi rạng rỡ. Anh cười, mà không hiểu sao bao người cay cay sống mũi:

hanh dong dep cua chien si cscd voi la quoc ky tren dat menh lenh tu trai tim

Một chiến sĩ CSCĐ sau khi ngăn chặn các hành vi quá khích.

hanh dong dep cua chien si cscd voi la quoc ky tren dat menh lenh tu trai tim Một chiến sĩ cảnh sát PCCC bị xe tải tông trọng thương

Sau khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại Khu công nghiệp Thụy Vân, trong lúc sang đường, một chiến sĩ cảnh sát PCCC bị xe ...

hanh dong dep cua chien si cscd voi la quoc ky tren dat menh lenh tu trai tim Lưỡi dao dài 13 cm nằm trong cơ thể chiến sĩ công an suốt 11 năm

Khi bệnh nhân là một chiến sĩ công an nhập viện với triệu chứng đau ở lưng, các bác sĩ đã khám, chụp X quang ...

/ http://www.nguoiduatin.vn