Hàng trăm người Tunisia biểu tình chống Thái tử Arab Saudi đến thăm

Cái chết của nhà báo Khashoggi khiến người Tunisia thêm phẫn nộ với Arab Saudi và yêu cầu Thái tử Mohammed nhận trách nhiệm.

hang tram nguoi tunisia bieu tinh chong thai tu arab saudi den tham

Những người biểu tình tại thủ đô Tunis của Tunisia hô khẩu hiệu và cầm biểu ngữ phản đối Thái tử Mohammed hôm nay. Ảnh: Reuters.

Hàng trăm người Tunisia hôm nay tuần hành tại thủ đô Tunis nhằm phản đối chuyến thăm của Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman, AFP đưa tin. Họ hô lớn "Biến đi tên sát thủ" và cầm theo những khẩu hiệu như "Nhân loại muốn bin Salman bị xét xử", "Nói không với kẻ sát hại trẻ em Yemen", "Ông không được chào đón".

Những người biểu tình kêu gọi thực thi công lý trong vụ ám sát Jamal Khashoggi, nhà báo thường chỉ trích Riyadh. Cái chết của Khashoggi cũng khiến công chúng khắt khe hơn với sự hiện diện của Arab Saudi trong cuộc chiến tại Yemen.

"Việc một lãnh đạo của Arab giết hại những người anh em của mình tại Yemen thật vô nhân đạo. Vụ ám sát nhà báo khiến tình hình còn tồi tệ hơn", Basma Rezgui, một người biểu tình cho biết.

Đây là cuộc biểu tình thứ hai tại Tunisia nhằm chống lại Thái tử Mohammed, người được cho là lãnh đạo trên thực tế của Arab Saudi. Thái tử hôm nay dự kiến hội đàm với Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi sau khi rời Ai Cập. Trước đó ông đã tới Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Bahrain.

Chuyến công du nước ngoài của Thái tử Arab Saudi diễn ra trong bối cảnh áp lực quốc tế nhằm vào Riyadh đang gia tăng vì vụ sát hại Khashoggi. Nhà báo 60 tuổi bị giết tại lãnh sự quán Arab Saudi ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10 khi tới làm thủ tục kết hôn. Các nguồn tin tiết lộ Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) kết luận Thái tử Mohammed là người ra lệnh cho nhóm sát thủ nhưng Riyadh bác bỏ thông tin này.

Ánh Ngọc

hang tram nguoi tunisia bieu tinh chong thai tu arab saudi den tham Argentina xem xét khởi tố thái tử Saudi tại G20

Các công tố viên Argentina đang xem xét khởi tố thái tử kế vị Saudi Arabia về tội ác chiến tranh tại Yemen cũng như ...

hang tram nguoi tunisia bieu tinh chong thai tu arab saudi den tham Vụ giết Khashoggi: Thái tử Arab lần đầu công du nước ngoài

Thái tử Mohammed bắt đầu chuyến thăm một số nước Trung Đông, giữa lúc ông bị nghi ra lệnh giết nhà báo Jamal Khashoggi.

/ https://vnexpress.net