Hàng trăm người chen nhau xin giấy phép cho xe ra vào thành phố

Các chủ doanh nghiệp vận tải chen nhau đến trụ sở UBND quận Hải An để xin giấy xác nhận cho phương tiện ra vào thành phố. 

 

hang tram nguoi chen nhau xin giay phep cho xe ra vao thanh pho

Người dân chen chân làm thủ tục tại UBND quận Hải An. Ảnh: Giang Chinh

Chiều 10/4, tại trụ sở công an phường Đông Hải 2 (quận Hải An), đại diện một doanh nghiệp vận tải cho hay "để xin được giấy xác nhận, tôi phải đi qua ba cửa là công an phường, UBND quận và Phòng cảnh sát giao thông công an thành phố".

Theo tìm hiểu, ngày 8/4, UBND TP Hải Phòng ra văn bản về việc kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ ngày 11/4, các chốt kiểm soát dịch bệnh chỉ cho phép xe vận tải trên địa bàn ra vào thành phố khi có giấy xác nhận theo quy định; đồng thời cấp giấy xác nhận cho xe vận tải của các tỉnh, thành khác vào Hải Phòng (cấp từng lần, trên giấy ghi thời gian ra vào, nơi giao nhận hàng hoá).

Ngày 10/4, nhà chức trách bắt đầu tiếp nhận, giải quyết hồ sơ xin cấp phép của các doanh nghiệp, vì vậy đại diện các doanh nghiệp kinh doanh vận tải vội vàng đi làm thủ tục. 

hang tram nguoi chen nhau xin giay phep cho xe ra vao thanh pho

Một tài xế trình giấy xác nhận ra vào thành phố cho cảnh sát, ngày 10/4. Ảnh: Giang Chinh

 

 

Về quy trình xin phép ra vào, Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng là nơi cấp giấy xác nhận cho phương tiện trên địa bàn, tuy nhiên trước đó chủ các phương tiện phải xin xác nhận của UBND các quận, huyện và đảm bảo yêu cầu có nơi ở tập trung cho lái xe, phụ xe để phòng chống Covid-19.        

Trường hợp chủ doanh nghiệp không thể bố trí nơi ở tập trung cho lái xe, phụ xe thì UBND thành phố sẽ bố trí. Các doanh nghiệp vận tải phải báo cáo với UBND quận, huyện về số lượng xe, biển số xe, tên tuổi và địa chỉ của tài xế...

Thực hiện quy trình trên, đại diện một doanh nghiệp vận tải nói "thành phố không yêu cầu doanh nghiệp xin xác nhận của công an phường vào hồ sơ xin phép, tuy nhiên khi lên quận Hải An thì nhà chức trách trả hồ sơ, yêu cầu chúng tôi phải về phường xin xác nhận mới giải quyết".

Trong ngày 10/4, cả nghìn người đã chen nhau nộp hồ sơ tại UBND quận Hải An, sau đó về trụ sở công an một số phường trên địa bàn quận để xin xác nhận, rồi lại quay lại quận và lên Phòng CSGT Công an thành phố. 

Quan sát chiều cùng ngày ở trụ sở công an phường Đông Hải 2, nhiều người tỏ ra mệt mỏi, ngồi vật vạ chờ đến lượt gọi tên vào làm thủ tục; có người gục đầu lên mặt bàn kê dưới sân, ngủ thiếp. Lượng người quá đông nên những người đến sau ngồi khắp nơi để kê khai giấy tờ liên quan. 

"Ai cũng mong thủ tục xin cấp phép được hoàn thiện trước ngày 11/4, nên không để ý đến việc giữ khoảng cách an toàn, phòng tránh dịch bệnh", một người dân nói.

hang tram nguoi chen nhau xin giay phep cho xe ra vao thanh pho

Người dân mệt mỏi nằm ngủ trong khi chờ xin xác nhận ở trụ sở công an phường Đông Hải 2, ngày 10/4. Ảnh: Giang Chinh

 

 

Ông Phạm Hưng Hùng - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND thành phố Hải Phòng, giải thích đến nay các quận khác đã cơ bản hoàn thành cấp giấy xác nhận cho chủ phương tiện vận tải hàng hóa; duy nhất quận Hải An do số doanh nghiệp và phương tiện lớn nên đã không đảm bảo tiến độ cấp giấy.

Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm thủ tục, thành phố đã giãn thời gian kiểm soát từ 0h đêm 10/4 sang 0h đêm ngày 11/4; đồng thời yêu cầu quận Hải An trong ngày 11/4 bố trí thêm điểm tiếp nhận, nhân lực giải quyết hết hồ sơ cho doanh nghiệp.

Giang Chinh

hang tram nguoi chen nhau xin giay phep cho xe ra vao thanh pho Quán game xuyên đêm ở Hà Nội: Thiếu chế tài thu hồi giấy phép hoạt động
hang tram nguoi chen nhau xin giay phep cho xe ra vao thanh pho Rút giấy phép công ty nhập ôtô có bản đồ vi phạm chủ quyền
hang tram nguoi chen nhau xin giay phep cho xe ra vao thanh pho Rút giấy phép các cửa hàng, hiệu thuốc tăng giá khẩu trang
hang tram nguoi chen nhau xin giay phep cho xe ra vao thanh pho Giấy phép lái xe sẽ được cấp đổi qua mạng
/ vnexpress.net