Hàng trăm chính trị gia Đức bị phát tán thông tin cá nhân

Thủ tướng Angela Merkel nằm trong số những người bị lộ thông tin trên Twitter, nhưng chưa rõ nguyên nhân và động cơ dẫn đến sự cố. 

hang tram chinh tri gia duc bi phat tan thong tin ca nhan

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters.

Một trong những vụ phát tán dữ liệu được cho là nghiêm trọng nhất xảy ra ở Đức khi thông tin cá nhân và tài liệu của hàng trăm chính trị gia, bao gồm cả Thủ tướng Angela Merkel, bị công bố trên một tài khoản Twitter, Reuters hôm qua đưa tin. Tài khoản này được tạo 4 năm trước và đã bị xóa.

Truyền thông Đức cho biết số fax và hai địa chỉ email của bà Merkel nằm trong số dữ liệu rò rỉ, nhưng dường như không có tài liệu nhạy cảm nào từ văn phòng của bà bị phát tán. Hiện chưa rõ danh tính và động cơ của thủ phạm.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer, phân tích sơ bộ cho thấy dữ liệu bị đánh cắp thông qua "sử dụng trái phép thông tin đăng nhập vào dịch vụ đám mây, tài khoản email hoặc mạng xã hội". Ông nói thêm rằng không có bằng chứng về việc các hệ thống máy tính của hạ viện hay chính phủ Đức bị xâm nhập.

Văn phòng Bảo mật Thông tin Liên bang Đức đã họp khẩn sau sự cố. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ cho biết vẫn chưa rõ việc thông tin bị phát tán là kết quả của một vụ tấn công mạng hay do rò rỉ dữ liệu. Một nguồn tin cho biết chính quyền Đức đang điều tra mọi khả năng, trong đó có cả gián điệp, nói thêm rằng việc thu thập lượng thông tin khổng lồ như vậy không thể do một người thực hiện.

Tờ Die Welt đã công bố danh sách các chính trị gia bị ảnh hưởng bởi sự cố, bao gồm 410 thành viên đảng Dân chủ Thiên chúa giáo của Merkel, 230 thành viên đảng Dân chủ Xã hội, 106 thành viên đảng Xanh, 91 thành viên đảng Cánh tả và 28 thành viên đảng Dân chủ Tự do. Đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) là bên duy nhất trong hạ viện không có thành viên bị lộ thông tin.

hang tram chinh tri gia duc bi phat tan thong tin ca nhan Sai lầm cơ bản khiến bạn lộ thông tin cá nhân, mất tiền trong thẻ

Số thẻ tín dụng có thể bị lộ do bản thân người dùng sơ suất, hoặc khả năng bảo mật kém từ những nhà cung ...

hang tram chinh tri gia duc bi phat tan thong tin ca nhan Thông tin cá nhân: Để lộ, để bán, và… để “ném đá”

Hình ảnh giấy đăng kí kết hôn của cặp vợ chồng lệch tuổi 61-26 bị lan truyền trên mạng xã hội trở thành trường hợp ...

hang tram chinh tri gia duc bi phat tan thong tin ca nhan Lộ thông tin cá nhân: Nhiều người lo ngại bị làm phiền

Việc lộ thông tin cá nhân ngày càng trở thành nỗi ám ảnh cho người dân khi liên tục bị làm phiền cả ngày lẫn ...

hang tram chinh tri gia duc bi phat tan thong tin ca nhan Chủ thuê bao 11 số phải ra ngân hàng đăng ký lại

Các ngân hàng cho biết có khả năng khách hàng là chủ thuê bao 11 số điều chỉnh đợt này sẽ phải đăng ký lại ...