Hàng trăm cá voi mắc cạn tại đảo Tasmania của Australia

Khoảng gần 300 con cá voi đang bị mắc cạn tại một vịnh hẻo lánh thuộc đảo Tasmania, miền Nam Australia, buộc các nhà khoa học phải tìm cách giải cứu.

Hang tram ca voi mac can tai dao Tasmania cua Australia hinh anh 1

Cá voi bị mắc cạn ở Tasmania. (Ảnh: ABC)

Ít nhất 25 con cá voi đã chết và các nhà khoa học đang nỗ lực cứu 250 con cá voi khác mắc cạn tại một vịnh hẻo lánh thuộc đảo Tasmania, miền Nam Australia.

Sở Môi trường Tasmania cho biết các con cá voi này mắc cạn ở khu vực bãi cát thuộc cảng Macquarie trên bờ biển miền Tây có địa hình lởm chởm và thưa thớt dân cư.

Ông Nic Deka, phụ trách công tác ứng phó với sự việc trên, xác nhận hai đàn cá voi lớn, nhiều khả năng là cá voi hoa tiêu, đã mắc kẹt tại các bãi cát cách bến cảng Macquarie khoảng vài trăm mét.

Hiện chưa thể xác định chính xác số cá voi đã chết hoặc tình trạng của những con cá voi còn sống. Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và các chuyên gia đang tiến hành đánh giá tình hình trước khi triển khai kế hoạch giải cứu vào rạng sáng 22/9 (giờ địa phương) khi thủy triều lên.

Hiện tượng số lượng lớn cá voi mắc cạn xảy ra tương đối thường xuyên tại đảo Tasmania, song vụ việc mới nhất nói trên với hàng trăm cá thể cá voi khiến công tác giải cứu gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều khả năng nhà chức trách có thể sẽ kêu gọi mạng lưới các tình nguyện viên địa phương tham gia hỗ trợ và sẽ phải phong tỏa khu vực này.

Vụ cá voi mắc cạn lần gần nhất xảy ra khi một con cá voi lưng gù dạt vào một khúc sông có nhiều cá sấu hoành hành thuộc Công viên Quốc gia Kakadu ở miền Bắc Australia. Con cá voi này may mắn đã được đưa trở về đại dương sau 17 ngày mắc kẹt tại đây./.

Đàn cá heo hàng trăm con Đàn cá heo hàng trăm con "vui đùa" trên vùng biển Phú Yên

Một đàn cá heo hàng trăm con đang tung tăng, vui đùa trong làn nước xanh biếc ở vùng biển gần bờ tỉnh Phú Yên ...

/ www.vietnamplus.vn