Hàng thủ tan hoang, HLV Park sẽ bổ sung những gương mặt mới?

Duy Mạnh chấn thương, những trung vệ khác sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ khi V.League 2019 khởi tranh. Liệu HLV Park Hang-seo có triệu tập một cái tên vừa mới lại vừa cũ để vá vào hàng thủ tại King's Cup 2019?

Trong bối cảnh Duy Mạnh dính chấn thương, dự kiến phải 3 tuần nữa mới có thể thi đấu trở lại. Những công thần khác như Ngọc Hải, Đình Trọng lại đang gặp vấn đề về phong độ. Điều này khiến HLV Park Hang-seo không khỏi lo lắng bởi những giải đấu lớn và cực kỳ quan trọng của bóng đá Việt Nam đang đến gần.

Sự lo lắng của ông thầy người Hàn Quốc là hoàn toàn có cơ sở bởi những thành công mà bóng đá Việt Nam đạt được trong suốt hơn một năm qua đều xuất phát từ nền tảng và sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á nhờ sự chắc chắn của bộ ba Duy Mạnh, Tiến Dũng và Đình Trọng. Còn ở những giải đấu sau đó, đặc biệt là chức vô địch AFF Cup sau một thập kỷ chờ đợi thì Duy Mạnh, Đình Trọng và Ngọc Hải là những người được xướng tên.

Có thể thấy, HLV Park Hang-seo đã rất thành công khi đưa vào áp dụng những sơ đồ mới lạ, giúp các cấp độ ĐTQG gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Thế nhưng, kể từ khi V.League 2019 khởi tranh, các trung vệ của chúng ta bỗng dưng thi đấu không được tốt và có dấu hiệu đánh rơi phong độ khá nghiêm trọng.

hang thu tan hoang hlv park se bo sung nhung guong mat moi
Adriano Schmidt và Michal Nguyễn sẽ có cơ hội được triệu tập lên ĐTQG tham dự King's Cup 2019?

Ngọc Hải thi đấu phập phù, Đình Trọng chưa có được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dài điều trị chấn thương ở Hàn Quốc. Duy Mạnh dính chấn thương trong trận đấu gặp CLB Thanh Hóa tại V.League. Chấn thương của trung vệ này được chẩn đoán là cần ít nhất ba tuần để hồi phục, đồng nghĩa với việc cơ hội để anh tham dự King's Cup cùng ĐTQG hầu như không có.

Trước thực trạng trên, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ phải triệu tập một số gương mặt khác nơi tuyến phòng ngự để thay thế cho những cầu thủ dính chấn thương hoặc không có phong độ tốt. Hai cầu thủ được ông nhắm đến cho vị trí này là Adriano Schmidt và Michal Nguyễn.

Michal Nguyễn là cái tên không còn quá xa lạ với NHM Bóng đá Việt Nam, trung vệ này từng hai lần được khoác lên mình màu áo của ĐTQG Việt Nam. Anh đã chơi cho Becamex Bình Dương từ 2015 tới 2018.

Công bằng mà nói, Michal Nguyễn trong những lần được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam anh chơi khá tròn vai và không mắc phải những sai lầm đáng tiếc nào.

Thế nhưng, sau hai trận đấu đó, cầu thủ mang hai dòng máu Việt-CH Czech vì nhiều lý do khác nhau mà không được triệu tập nữa. Hiện trung vệ sinh ra ở CH Czech này thi đấu cho Selangor ở giải VĐQG Malaysia và đã đá chính 12/13 trận từ đầu mùa. Anh cũng đang có phong độ rất cao và là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ của đội bóng này.

Một cái tên khác chính là Adriano Schmidt, trung vệ đang chơi khá hay trong màu áo của CLB Hải Phòng ở V.League 2019. Cầu thủ mang hai dòng máu Việt-Đức từ đầu giải đến giờ có phong độ rất ổn định. Điểm điểm mạnh của anh chính là chiều cao 1m85, tì đè và không chiến tốt, đồng thời cũng sở hữu khả năng phán đoán tình huống nhạy bén.

Nếu triệu tập hai cầu thủ này, hàng thủ của ĐTQG sẽ được bổ sung chất thép trong các tình huống tranh chấp hay trước những pha đá phạt hay bóng bổng vốn là điểm yếu của chúng ta trong suốt thời gian qua.

hang thu tan hoang hlv park se bo sung nhung guong mat moi Duy Mạnh nghỉ 3 tuần, không thể cùng tuyển Việt Nam dự King’s Cup

HLV Chu Đình Nghiêm xác nhận trung vệ Đỗ Duy Mạnh cần ít nhất 3 tuần để bình phục và sẽ không thể cùng tuyển ...

/ Người Đưa Tin