Hàng nghìn người Nhật kẹt xe suốt đêm bão tuyết

Hơn 1.000 người ở Nhật Bản bị kẹt xe trên đoạn đường cao tốc gần 15 km suốt đêm 17/12 do ảnh hưởng từ trận bão tuyết lớn.

Công ty Đường cao tốc Nippon (NEXCO), nhà điều hành đường cao tốc ở Nhật Bản, hôm 17/12 cho biết tình trạng ùn tắc giao thông trên cao tốc Kanetsu bắt đầu từ sáng cùng ngày khi một chiếc xe bị mắc kẹt trong lớp tuyết dày giữa đường. Đây là đoạn đường cao tốc nối nối giữa Tokyo và tỉnh Niigata.

Suốt thời gian còn lại trong ngày 17/12, giao thông trên cao tốc Kanetsu gần như tắc cứng. Tới lúc cao điểm vào buổi đêm, đoạn đường tắc nghẽn đã kéo dài tới khoảng 15km.

Tình trạng kẹt xe vẫn tiếp diễn đến hôm nay. Các làn đường đi từ Tokyo đã dần trở nên thông thoáng, nhưng chiều ngược lại vẫn tắc nghẽn. Tính đến trưa nay, vẫn còn khoảng 1.000 xe bị kẹt.

4301 201217220810 01 japan snow sto 2995 6931 1608276906
Hàng dài xe mắc kẹt giữa thời tiết giá lạnh trên cao tốc Kanetsu, nối tỉnh Niigata và Tokyo, Nhật Bản, hôm nay. Ảnh: AP.

Các bức ảnh chụp trên cao tốc cho thấy hàng dài xe ô tô không thể di chuyển và mắc kẹt giữa đoạn đường phủ đầy tuyết xung quanh. Một nhóm ứng cứu khẩn cấp đã phân phát cơm nắm, bánh mỳ, đồ ăn nhẹ, nước uống cùng hàng nghìn lít xăng và dầu diesel cho các xe trên cao tốc. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này dường như không đủ với những người đã mắc kẹt nhiều giờ giữa trời giá rét.

"Tuyết rơi rất dày. Thời gian trôi qua, những chiếc xe dần bị tuyết vùi lấp. Tôi thật sự rất sợ hãi. Tôi đã ăn hết đồ ăn và thức uống. Bây giờ để có nước uống, tôi phải làm tan tuyết hứng được trong chai nhựa", một tài xế chia sẻ với đài truyền hình công cộng Nhật Bản NHK trong lúc mắc kẹt.

4304 201218001359 03 japan snow sto 2344 3577 1608276906
Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản phân phát đồ hỗ trợ những người bị mắc kẹt trên cao tốc Kanetsu hôm 17/12. Ảnh: AP.

Theo Tsuyoshi Watanabe, quan chức ứng phó thảm họa tỉnh Niigata, một phụ nữ khoảng 30 tuổi và một người đàn ông ngoài 60 tuổi đã phải nhập viện do xuất hiện các triệu chứng về hô hấp trong lúc kẹt xe dưới trời giá rét.

Watanabe nói thêm rằng tỉnh đã yêu cầu Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản triển khai để hỗ trợ cung cấp nước, thực phẩm, xăng và nhà vệ sinh di động cho những người vẫn còn mắc kẹt vào hôm nay.

NEXCO cũng cảnh báo các tài xế, thông qua mạng xã hội và đài phát thanh, hãy cẩn thận với nguy cơ ngộ độc khí carbon monoxide khi ngồi chờ xe hàng giờ đồng hồ.

Các khu vực miền trung và miền bắc của Nhật Bản đã hứng chịu trận tuyết rơi dày đặc hôm 17/12, làm gián đoạn quá trình di chuyển và khiến một số cộng đồng bị mất điện.

Thủ tướng Yoshihide Suga đã gặp các bộ trưởng để thảo luận về tình hình thời tiết khắc nghiệt, đồng thời kêu gọi các quan chức địa phương làm việc cùng nhau để khôi phục các dịch vụ và giúp đỡ những người bị ảnh hưởng.

Ngọc Ánh (Theo CNN)

Siêu bão Gita nhấn chìm New Zealand trong biển tuyết giữa mùa hè Siêu bão Gita nhấn chìm New Zealand trong biển tuyết giữa mùa hè

Thời tiết New Zealand biến chuyển bất thường khi siêu bão Gita mang đến gió và mưa có sức mạnh tàn phá cùng với tuyết ...

Moscow hứng chịu lượng tuyết rơi trăm năm mới có một lần Moscow hứng chịu lượng tuyết rơi trăm năm mới có một lần

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau khi tuyết rơi dày ở thủ đô Moscow – Nga.

/ vnexpress.net