Hàng nghìn người đổ xô ngắm hoa anh đào

Cuộc sống dường như vẫn diễn ra bình thường giữa Covid-19 vào mùa hoa anh đào.

hang nghin nguoi do xo ngam hoa anh dao
Khách tham quan trong công viên Ueno, nơi nổi tiếng nhất Tokyo mỗi mùa hoa anh đào, vào ngày 22/3. Ảnh: Issei Kato/Reuters.

Giữa Covid-19, người dân vẫn đổ xô đến các công viên trên khắp cả nước để ngắm hoa anh đào. Ngắm hoa anh đào (hanami) là truyền thống yêu thích của người dân xứ sở mặt trời mọc. Đến tháng 3, 4 hàng năm, người dân lại cùng gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp đi pinic, đem theo rượu để nhâm nhi dưới những tán anh đào nở hoa.

Cơ quan Khí tượng tuyên bố mùa hoa anh đào của Tokyo năm nay bắt đầu vào ngày 14/3, mùa hoa đến sớm nhất từ trước đến nay tại thủ đô và sớm hơn 12 ngày so với trung bình do nhiệt độ tăng.

hang nghin nguoi do xo ngam hoa anh dao
Khách tham quan đeo khẩu trang khi chụp hoa anh đào trong công viên Ueno ngày 22/3. Ảnh: Franck Robichon/EPA-EFE.

Tuy nhiên, chính quyền Tokyo khuyến cáo người dân tránh tổ chức những bữa tiệc hanami để phòng Covid-19. Năm nay, hàng loạt lễ hội hoa anh đào đã bị huỷ, ban quản lý các công viên chăng dây làm hàng rào ngăn cách những gốc cây, treo biển cảnh báo "cấm tụ tập".

"Tôi nghĩ tốt hơn hết là tạm thời tránh tụ tập ngắm hoa. Đó là gánh nặng với mọi người, và tôi cảm thấy việc phòng chống virus lây lan quan trọng hơn", Junya Shigemasu, một sinh viên đại học, cho hay.

Đến 22/3, Nhật Bản ghi nhận ít nhất 1.086 ca nhiễm bệnh và 36 người tử vong vì nCoV. Số liệu này chưa bao gồm 712 ca nhiễm virus từ du thuyền bị cách ly gần Tokyo vào tháng trước.

Hiện nhiều nghi ngờ gia tăng về khả năng Thế vận hội Tokyo sẽ diễn ra vào ngày 24/7 đến 9/8, khi đại dịch gây ảnh hưởng tới các sự kiện trên khắp thế giới. Tuy nhiên ban tổ chức khẳng định vẫn tổ chức Thế vận hội theo dự kiến và các cuộc thi sẽ không diễn ra sau những cánh cửa đóng kín.

An An (Theo Japan Today, Reuters)

hang nghin nguoi do xo ngam hoa anh dao Hoa anh đào nở rộ báo hiệu mùa Xuân về tại Vũ Hán

Hàng năm, vào thời điểm cuối tháng 3 đầu tháng 4 là lúc mùa xuân thực sự đến trên thành phố Vũ Hán khi 6.000 ...

hang nghin nguoi do xo ngam hoa anh dao Nhật Bản bất ngờ huỷ bỏ lễ hội hoa anh đào năm 2020

Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ hủy bữa tiệc hoa anh đào hàng năm vào năm 2020 sau khi Thủ tướng Abe Shinzo bị ...

/ vnexpress.net