Hàng nghìn công nhân tháo chạy vì Covid-19 trong nhà máy

Hàng nghìn công nhân tại một khu công nghiệp tỉnh Svay Rieng tháo chạy sau khi giới chức phát hiện 60 ca dương tính nCoV tại đây.

Ker Ratha, giám đốc Sở Y tế tỉnh Svay Rieng, hôm 26/5 cho biết ít nhất 60 công nhân nhà máy sản xuất xe đạp A&J trong Đặc khu Kinh tế Tay Seng 1, thành phố Bavet, tỉnh Svay Rieng có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV. Giới chức kêu gọi những công nhân tiếp xúc với công nhân nhà máy A&J đến kiểm tra sức khỏe hai lần một ngày và cách ly 14 ngày.

Tin tức về sự bùng phát Covid-19 tại nhà máy khiến hàng nghìn công nhân hoảng loạn, vội vã tháo chạy khỏi nhà máy ngay buổi chiều cùng ngày. Họ chạy bộ hoặc đi xe máy, bấm còi inh ỏi khi đổ ra các tuyến đường gần khu công nghiệp.

Chính quyền tỉnh Svay Rieng kêu gọi công nhân và tài xế vận chuyển những người làm việc tại nhà máy A&J nên cách ly sau khi họ xông ra khỏi nhà máy.

"Những người có các triệu chứng Covid-19 như sốt cao, ho, hắt hơi, đau họng và khó thở cần phải làm xét nghiệm ngay lập tức", chính quyền cho biết, đồng thời khuyến cáo họ tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Campuchia từng được đánh giá là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ít nhất từ Covid-19 khi chỉ báo cáo khoảng 500 ca nhiễm và không ghi nhận ca tử vong do nCoV vào năm ngoái.

Tuy nhiên, với hơn 22.000 ca nhiễm và 156 ca tử vong từ làn sóng bùng phát dịch hồi tháng hai, giới chức nước này lập tức phong tỏa và thiết lập "vùng đỏ" ở các khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao. Campuchia hiện ghi nhận gần 27.000 người nhiễm và 190 người chết vì nCoV.

Huyền Lê (Theo Phnom Penh Post, Khmer Times)

84 cảnh sát Campuchia mắc COVID-19, biến chủng Ấn Độ xuất hiện tại Philippines 84 cảnh sát Campuchia mắc COVID-19, biến chủng Ấn Độ xuất hiện tại Philippines

Gần 100 cảnh sát Campuchia mắc COVID-19 trong khi Philippines lần đầu tiên ghi nhận ca mắc biến chủng Ấn Độ.

Một người Việt ở Lào chết vì COVID-19, Campuchia tăng trở lại ca nhiễm Một người Việt ở Lào chết vì COVID-19, Campuchia tăng trở lại ca nhiễm

Đại sứ quán Việt Nam tại Viêng Chăn xác nhận bệnh nhân đầu tiên chết vì COVID-19 ở Lào là người Việt Nam.

/ vnexpress.net