Hàn Quốc tăng cường lá chắn đối phó tên lửa mới của Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc khẳng định tiếp tục nâng cao khả năng phòng thủ tên lửa để đối phó với các vũ khí Triều Tiên vừa liên tiếp thử nghiệm.

han quoc tang cuong la chan doi pho ten lua moi cua trieu tien

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên phóng thử hôm 9/5. Ảnh: KCNA.

"Quân đội đã nâng cao khả năng phòng thủ tên lửa, tập trung vào hệ thống Patriot để chống lại các mối đe dọa từ tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên. Chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường các năng lực này nhằm chống lại các mối đe dọa từ mọi hướng một cách hiệu quả", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo phát biểu trong họp báo hôm nay.

Tuyên bố được bà Choi đưa ra sau khi Triều Tiên liên tiếp thực hiện hai vụ phóng tên lửa vào ngày 4/5 và 9/5. Các chuyên gia nhận định loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn được Triều Tiên phóng trong các vụ thử này là vũ khí mô phỏng tên lửa Iskander của Nga, có tầm bắn trên 400 km và có thể đe dọa các căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, giới chức quân sự Hàn Quốc hôm qua cho biết vẫn chưa thể xác định chính xác loại vũ khí nào Triều Tiên đã sử dụng trong hai đợt phóng trong tháng 5 và chỉ nhận định rằng đó là "một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới".

Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như tìm cách giảm bớt tác động của các vụ thử vũ khí khi nhấn mạnh Triều Tiên chỉ phóng "những tên lửa nhỏ", song khẳng định "không bên nào vui vì điều này". Trump sau đó cho biết ông không xem việc Triều Tiên phóng tên lửa là hành vi "bội tín" vì đó chỉ là những vũ khí rất cơ bản.

han quoc tang cuong la chan doi pho ten lua moi cua trieu tien Hàn Quốc tiếp tục tăng cường năng lực phòng thủ tên lửa

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tăng cường năng lực phòng thủ tên lửa để ứng phó tốt hơn ...

han quoc tang cuong la chan doi pho ten lua moi cua trieu tien Hàn Quốc bác đánh giá của Lầu Năm Góc về tên lửa Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc bác đánh giá của quan chức Mỹ rằng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo và cho biết họ đang phân ...

Nguyễn Hoàng (Theo Yonhap)

/ https://vnexpress.net