Hàn Quốc: Số ca mắc COVID-19 trong ngày cao nhất 5 tháng qua

Số ca mắc COVID-19 trong ngày ở Hàn Quốc được báo cáo cao nhất trong 5 tháng qua khi các đợt bùng phát mới liên quan đến một nhà thờ ở Seoul và các cuộc biểu tình.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận có 397 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 22.8, nâng tổng số lên 17.399, với 309 ca tử vong.

Theo Reuters, vào ngày 23.8, chính phủ áp đặt các quy tắc giãn cách xã hội cấp 2 trong hệ thống 3 cấp ở các khu vực bên ngoài thủ đô Seoul.

Theo đó, các cơ sở rủi ro cao, bao gồm phòng karaoke, câu lạc bộ, quán cafe và nhà hàng tự chọn, bị hạn chế hoạt động. Các buổi lễ nhà thờ vào chủ nhật tham gia trực tiếp cũng bị cấm. Việc tụ họp trong nhà bị giới hạn dưới 50 người, các sự kiện ngoài trời dưới 100 người.

Các nhà chức trách cho biết, họ có thể sẽ triển khai giãn cách xã hội cấp 3 nếu tốc độ gia tăng các ca mắc mới không chậm lại, buộc các trường học và doanh nghiệp phải đóng cửa.

Vào hôm 22.8, các cơ quan y tế cho biết, dịch COVID-19 ở Hàn Quốc đang trở lại “mạnh mẽ” khi hàng trăm ca nhiễm virus bắt nguồn từ Nhà thờ Sarang Jeil.

Các tín đồ đã tham gia một cuộc biểu tình chống chính phủ ở Seoul vào ngày 15.8, dẫn đến các ca mắc bùng phát trên khắp cả nước.

HỒNG HẠNH

Hàn Quốc tái áp đặt giãn cách xã hội Hàn Quốc tái áp đặt giãn cách xã hội
Hàn Quốc: Cảnh sát vào cuộc khi nhà thờ cản trở công tác phòng chống dịch Hàn Quốc: Cảnh sát vào cuộc khi nhà thờ cản trở công tác phòng chống dịch
Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục, kêu gọi xét nghiệm rộng Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục, kêu gọi xét nghiệm rộng

/ laodong.vn