Hàn Quốc đề nghị không truy tố cô gái cắn đứt lưỡi kẻ tấn công tình dục

Sở cảnh sát Busan (Hàn Quốc) đã đề nghị không truy tố cô gái cắn đứt lưỡi kẻ tấn công tình dục mình.

Sở cảnh sát Busan (Hàn Quốc) đã đề nghị không truy tố cô gái cắn đứt lưỡi kẻ tấn công tình dục mình.

Ngày 3/11, Sở cảnh sát Busan đã thông báo về vụ việc một cô gái, khoảng 20 tuổi, cắn đứt lưỡi kẻ tấn công tình dục mình. Theo đó, có quan này đề nghị miễn truy tố đối với cô gái trên.

Được biết, cô gái trên đã cắn đứt khoảng 3cm lưỡi của một đối tượng khi gã này có ý định cưỡng hiếp cô. Sau khi chuyển giao hồ sơ vụ án qua văn phòng công tố, cảnh sát Hàn Quốc nhận định, họ không thấy có cơ sở pháp lý để buộc tội cô gái này.

Hàn Quốc đề nghị không truy tố cô gái cắn đứt lưỡi kẻ tấn công tình dục - Ảnh 1

Sở cảnh sát Gwangnam nằm ở quận Suyeong, Busan. Ảnh: Korea Times

Trong khi đó, đối tượng tấn công tình dục đã lên án cô gái vì gây thương tích nặng cho hắn trong lúc tự vệ. Hắn đã tới trình báo sự việc tại đồn cảnh sát Gwangnam ở quận Suyeong, Busan. Theo luật hình sự của Hàn Quốc, một người được phép sử dụng vũ lực hợp lý để tự vệ cho bản thân hoặc người khác, nhưng những hành động chống trả quá gay gắt có thể không được công nhận là tự vệ.

Tuy nhiên, một sỹ quan cảnh sát đã tuyên bố: "Mặc dù hành động của cô ấy vượt quá giới hạn tự vệ thông thường, nhưng dựa trên các cuộc thảo luận với các chuyên gia và luật sư bên ngoài, chúng tôi đi đến kết luận rằng hành động đó có thể được biện minh theo Điều 21 của Luật Hình sự".

Trước đó, khoảng 8h cùng ngày, khi thấy cô gái 20 tuổi ngồi bên đường ở khu vực Seomyeon trong tình trạng say xỉn, nam đối tượng đã tiếp cận hỏi chuyện và đề nghị đưa cô về khách sạn nghỉ ngơi. Cô gái đã đồng ý và lên xe. Tuy nhiên, thay vì chở cô về khách sạn như đã nói, đối tượng trên lại đưa cô tới một nơi vắng vẻ gần núi Hwangnyeong vào khoảng 9h25 và tấn công tình dục cô.

Cảnh sát đã thu thập bằng chứng cho thấy hành động không có sự đồng thuận dựa trên điều tra về cảnh quay từ camera giám sát và camera trên bảng điều khiển được lắp đặt trong xe. Các nhà chức trách đã chuyển anh ta đến cơ quan công tố với cáo trạng về tội giam giữ trái phép và tấn công tình dục.

Minh Hạnh (Theo Korea Times)

Diễn viên Hàn Quốc ngồi tù vì tấn công tình dục Diễn viên Hàn Quốc ngồi tù vì tấn công tình dục
Thành viên nhóm nhạc Shinhwa bị tố tấn công tình dục hai cô gái trẻ Thành viên nhóm nhạc Shinhwa bị tố tấn công tình dục hai cô gái trẻ

/ www.doisongphapluat.com