Hai vụ tử vong liên tiếp sau làm đẹp thẩm mỹ

Cả 2 trường hợp này đều được các cơ sở thẩm mỹ đưa tới Bệnh viện Nhân dân 115 để cấp cứu ngay. Dù đã rất nỗ lực, các bác sĩ cũng không thể cứu nổi bệnh nhân.

Vào khoảng 14h ngày 7/12, bệnh nhân N.T.P (SN 1997, trú ở quận 10) vào Thẩm mỹ viện Diep Clinic (320/18 đường Độc Lập, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh để làm thẩm mỹ vùng lưng.

Tại đây, bệnh nhân được nhân viên thực hiện thủ thuật ủ tê da vùng lưng bằng thuốc gây tê. Đến khoảng 14h35, bệnh nhân bị co giật. Đến 14h50, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân diễn tiến nặng, khó thở, tím tái... Cơ sở đã gọi xe cấp cứu chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Hai vụ tử vong liên tiếp sau làm đẹp thẩm mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh -0

Cả hai vụ tử vong sau làm đẹp thẩm mỹ đang được Thanh tra sở y tế TP Hồ Chí Minh vào cuộc làm rõ.

Khai thác bệnh sử từ nhân viên của cơ sở thẩm mỹ ghi nhận, sau khi bệnh nhân có hiện tượng co giật, chuyển biến nặng, ngưng tuần hoàn, hô hấp, bệnh nhân đã được cấp cứu tích cực và chuyển viện cấp cứu ngay.

Trong quá trình chuyển viện nhân viên y tế cũng liên tục thực hiện các biện pháp cấp cứu trên xe. Lúc 15h23, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp, đồng tử giãn. Tại Bệnh viện Nhân dân 115, sau 2 giờ nỗ lực cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng tình trạng không cải thiện, đến 16h30 cùng ngày, bệnh nhân đã tử vong.

Bác sĩ CKII Trần Văn Sóng - Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh nhân được chuyển tới vào chiều 7/12 trong tình trạng đã ngưng tuần hoàn.Kết luận ban đầu là bệnh nhân ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp trên nền bệnh nhân thực hiện thủ thuật thẩm mỹ có dùng thuốc tê.

Bệnh viện Nhân dân 115 đã mời Trung tâm Giám định pháp y TP Hồ Chí Minh tới thực hiện khám nghiệm, xác định nguyên nhân và báo cáo vụ việc cho Sở Y tế thành phố.

Trước đó, sáng 6/12, Bệnh viện 115 cũng tiếp nhận một bệnh nhân khác H.T.N (SN 1990, ngụ quận 8), tử vong sau khi hút mỡ bụng tại một thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 1, TP Hồ Chí Minh. Thời điểm nhập viện, người bệnh rơi vào tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Khai thác bệnh sử ghi nhận, trước đó, nữ bệnh nhân đã được thực hiện phương pháp hút mỡ bụng và nâng mũi làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Các bác sĩ tại Bệnh viện 115 đã nỗ lực hồi sức, tuy nhiên người bệnh đã không qua khỏi. Bệnh viện Nhân dân 115 đã bàn giao thi thể cho gia đình vàbáo cáo lên Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận thông tin về các trường hợp tử vong do tai biến làm đẹp và đã yêu cầu lực lượng thanh tra sở vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Nhân viên thẩm mỹ viện bắt giữ khách hàng vì không mua sản phẩm Nhân viên thẩm mỹ viện bắt giữ khách hàng vì không mua sản phẩm

Cho ô tô đến Bắc Ninh để đón khách về Trung tâm Thẩm mỹ viện ở Hà Nội để nghe tư vấn chăm sóc sắc ...

Vụ tử vong do hút mỡ bụng: Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo Vụ tử vong do hút mỡ bụng: Tạm ngưng hoạt động Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - nơi xảy ra vụ người phụ nữ tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng - bị tạm ngưng ...

/ cand.com.vn