Hai tỉnh đầu tiên điều chỉnh phương án thi vào lớp 10 do COVID-19

Ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bắc Ninh, Thanh Hoá điều chỉnh phương án thi vào lớp 10 THPT năm học 2021- 2022.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10. Trước đó, tỉnh này dự kiến thời gian tổ chức thi vào ngày 6 đến 8/6.

Ông Nguyễn Thế Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết, đến ngày 10/5, tỉnh ghi nhận nhiều trường hợp giáo viên, học sinh dương tính với SARS-CoV-2, đều ở huyện Thuận Thành. Qua truy vết, toàn ngành giáo dục Bắc Ninh có 511 người F1 và hơn 10 nghìn người F2. Các trường hợp F1, F2, F3 đã khai báo y tế và được cách ly theo quy định.

Do đó việc lùi thời gian thi vào lớp 10 THPT là rất tốt nhằm đảm bảo quyền lợi và cho học sinh có thời gian ôn tập, tổng hợp kiến thức để tham dự kỳ thi vào lớp 10 và các trường trọng điểm cho tốt nhất.

Hiện các trường học đã hoàn thành việc kiểm tra học kỳ, tổng kết học tập đối với học sinh lớp 9 và lớp 12. Việc chủ động này thuận lợi cho học sinh làm hồ sơ thi tuyển sinh vào 10 và thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Các trường học ở Bắc Ninh cũng đã thực hiện kiểm tra xong một số môn đối với các khối lớp 6,7,8 và 10,11. Riêng đối với học sinh cấp tiểu học chưa thực hiện kiểm tra.

Sở đang theo dõi sát sao diễn biến dịch, rà soát, phân nhóm các đối tượng thuộc diện cách ly và không cách ly để tổ chức kiểm tra kết thúc học kỳ 2 vào thời điểm phù hợp.

Hai tỉnh đầu tiên điều chỉnh phương án thi vào lớp 10 do COVID-19 - 1
Học sinh tham gia thi vào lớp 10. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Tại Thanh Hóa, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 10/5 UBND tỉnh quyết định đưa ra ba phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Theo đó, nếu dịch COVID-19 kiểm soát tốt, không xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của tỉnh vẫn diễn ra đúng kế hoạch từ ngày 4 đến 5/6. Các trường hợp F1, F2 hoặc khu vực còn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 sẽ bố trí phòng thi giãn cách đúng theo quy định hoặc có phương án xét tuyển đặc cách. Tuy nhiên, nếu diễn biến dịch xấu đi, thì tỉnh sẽ lùi lịch thi hoặc xét tuyển tùy theo tình hình thực tế.

Tỉnh này cũng tính đến phương án xấu nhất đó là tình hình dịch không kiểm soát được, ảnh hưởng nghiêm trọng thì sẽ xét tuyển vào lớp 10 (trừ trường hợp thi vào trường chuyên Lam Sơn).

Để đảm bảo an toàn, từ ngày 11/05, Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho toàn bộ bậc học mầm non nghỉ học. Với các cấp học khác, Sở yêu cầu hoàn thành việc thi kiểm tra, đánh giá học kỳ 2 trước ngày 15/5, trường nào hoàn thành xong việc kiểm tra, đánh giá thì có thể kết thúc năm học.

33 tỉnh, thành phố đóng cửa trường học để phòng chống COVID-19 33 tỉnh, thành phố đóng cửa trường học để phòng chống COVID-19

Ít nhất 33 địa phương trên cả nước quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn khi dịch COVID-19 ...

/ vtc.vn