Hải Phòng tạm dừng cấp phép thuyền viên lên bờ để ngăn biến chủng Omicron

Để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng mới Omicron vào địa bàn, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Cảng vụ hàng hải chủ trì, cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Y tế kiểm tra, giám sát tàu, thuyền viên đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh lên bờ đối với các thuyền viên đến/đi về từ các quốc gia trên.

Hải Phòng tạm dừng cấp phép thuyền viên lên bờ  để ngăn biến chủng Omicron -0

Hải Phòng đang xây dựng phương án điều trị F0 không có triệu chứng tại nhà.

Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng triển khai 10 trạm y tế lưu động, còn UBND quận Hồng Bàng triển khai 5 trạm y tế lưu động để thí điểm điều trị F0 tại nhà.

Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo Tổ Điều phối công tác vận chuyển, cấp cứu trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Sở phối hợp với các địa phương hình thành mạng lưới vận chuyển bệnh nhân trên địa bàn thành phố; chuẩn bị cơ số thuốc điều trị F0 tại nhà; đề xuất Bộ Y tế phân bổ thuốc kháng virus dạng viên để cấp phát cho các trường hợp cần phải sử dụng. Đồng thời, phối hợp với UBND các quận, huyện triển khai hệ thống theo dõi, quản lý sức khỏe cho tất cả những người bị nhiễm virus; không để xảy ra tình trạng người nhiễm virus không liên hệ được với cơ sở y tế, không được phát thuốc điều trị.

Ngành Y tế Hải Phòng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi được chỉ định.

Để ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của biến chủng mới Omicron vào địa bàn, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Cảng vụ hàng hải chủ trì, cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Sở Y tế kiểm tra, giám sát tàu, thuyền viên đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh lên bờ đối với các thuyền viên đến/đi về từ các quốc gia trên.

V. Huy

Gần 300 ca COVID-19, một huyện ở Hải Phòng chuyển vùng cam, dừng nhiều hoạt động Gần 300 ca COVID-19, một huyện ở Hải Phòng chuyển vùng cam, dừng nhiều hoạt động
Một huyện ở Hải Phòng trong 5 ngày ghi nhận 121 ca COVID-19 Một huyện ở Hải Phòng trong 5 ngày ghi nhận 121 ca COVID-19

/ cand.com.vn