Hải Phòng: Cách ly nữ nhân viên làm việc ở Sunny Club và người liên quan

Cơ quan chức năng Hải Phòng đang truy vết các trường hợp liên quan nữ nhân viên làm việc tại quán karaoke có 6 ca dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 2/5, thông tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng, quá trình điều tra truy vết, đơn vị xác định có 1 trường hợp tiếp xúc gần và làm việc cùng nhóm 6 người tại Vĩnh Phúc và Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này là H.T.P (SN 2000, trú tại xã Mỹ Đồng, Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), nhân viên phục vụ tại quán karaoke Sunny Club, ở Khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hải Phòng: Cách ly nữ nhân viên làm việc ở Sunny Club và người liên quan - 1

Từ 23-28/4, P. ở và làm việc tại quán. Ngày 29/4, P. đi taxi ra bến xe Gia Lâm (Hà Nội), bắt xe khách về bến xe Thượng Lý (Hải Phòng) nhưng không nhớ hãng xe, sau đó đi xe ôm về nhà tại xã Mỹ Đồng.

Ngày 1/5, P. đi đám cưới bạn tại thôn 7, xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên và đi đưa dâu về nhà trai ở xã Liên Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Tối cùng ngày, P. về nhà tại xã Mỹ Đồng, sau đó không đi đâu.

Hiện, sức khỏe H.T.P bình thường, đã được cách ly y tế. Cơ quan chức năng cũng phun khử khuẩn nơi ở của trường hợp này.

Sở Y tế Hải Phòng cũng cho biết đã lấy mẫu làm xét nghiệm với P. và đang chờ kết quả. Các địa phương đang tích cực điều tra, truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Thêm 20 ca mắc mới COVID-19, 6 người từ ổ dịch quán karaoke ở Vĩnh Phúc Thêm 20 ca mắc mới COVID-19, 6 người từ ổ dịch quán karaoke ở Vĩnh Phúc

Chiều 2/5, theo thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận 20 ca COVID-19 mới, trong đó có 8 ca ở cộng đồng ...

/ vtc.vn