Hai người đàn bà hiệp đồng chiếm đoạt ôtô thuê tự lái

Vũ Thị Xuân Tình và Phùng Thị Huệ bị cáo buộc lên kế hoạch đặt thuê các ôtô tự lái rồi đem cầm cố, chia nhau lấy tiền tiêu xài.

Tòa án Nhân dân Hà Nội vừa mở phiên sơ thẩm xét xử Vũ Thị Xuân Tình và Phùng Thị Huệ cùng về hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Bị cáo Tình được xác định là người khởi xướng, trực tiếp thực hiện hành vi lừa đảo, thuê làm giả giấy tờ hai chiếc ôtô đem cầm cố.

Theo cáo buộc, năm 2015, thông qua quan hệ xã hội, Tình quen với chị H. - kinh doanh dịch vụ cho thuê ô tô tự lái. Ngày 6.7.2016, Tình đặt thuê một chiếc Kia Morning trong một tháng với giá 1,2 triệu đồng/ngày. Bị cáo đặt cọc trước 10 triệu đồng cho chủ xe.

Nhận xe, Tình lên mạng Internet làm giả Giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm với giá 5 triệu đồng. Sau đó, Tình nhờ Huệ tìm chỗ để cầm cố chiếc xe trên lấy 420 triệu đồng. Tình giữ lại 150 triệu đồng, số tiền còn lại đưa cho Huệ vay.

Sau khi cầm cố xe, người nhận xe biết giấy tờ là giả nên yêu cầu Huệ đến chuộc về. Hai người đàn bà này tiếp tục quay lại chỗ chị H. để thuê một chiếc Mazda CX5, đặt cọc trước 20 triệu đồng.

Tình tiếp tục thuê làm giả giấy tờ và đem cầm cố 600 triệu đồng. Số tiền này, Tình cho Huệ vay để "giải quyết vấn đề cá nhân".

Trong khi đó, đến hạn không thấy Tình đem trả xe, chị H. qua định vị phát hiện ôtô tại một hiệu cầm đồ. Hành vi của Tình và Huệ bị lật tẩy.

Với cáo buộc trên, tòa đã tuyên phạt Tình tổng cộng 14 năm tù; Huệ 12 năm 9 tháng.

Việt Dũng

 

 

 

/ laodong.vn