Hai nàng thơ đầu tiên trong phim về Trịnh Công Sơn

Diễm 'Xưa' và Dao Ánh là hai người tình đầu tiên của Trịnh Công Sơn trong dự án phim 'Em và Trịnh' được công bố.

Em và Trịnh là dự án phim tiểu sử về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dàn dựng. Câu chuyện phim tái hiện chuyện tình của cố nhạc sĩ tài hoa với các nàng thơ Diễm, Dao Ánh, Michiko... Trong năm nhân vật nữ của phim, hai chị em Diễm và Dao Ánh là hai gương mặt đầu tiên được hé lộ.

Dao Ánh (trái) và Diễm là hai nàng thơ đầu tiên của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hé lộ trong phim Em và Trịnh.

Dao Ánh (trái) và Diễm là hai nàng thơ đầu tiên của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được hé lộ trong phim Em và Trịnh.

Xuất hiện thoáng qua trong cuộc đời Trịnh Công Sơn nhưng Bích Diễm là một dấu ấn đẹp, trở thành nguồn cảm hứng để ông viết nên khúc 'Diễm Xưa' kinh điển. So với Bích Diễm, em gái bà - Dao Ánh - càng để lại trong lòng Trịnh ký ức sâu đậm hơn. Bà bước vào âm nhạc của Trịnh qua các ca khúc 'Mưa hồng', 'Còn tuổi nào cho em', 'Lời buồn thánh'... Chuyện tình dang dở của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh đến nay được nhiều người nhắc đến với những lá thư tình đầy hoa mộng.

Trong quá trình casting diễn viên cho phim Em và Trịnh, đạo diễn và nhà sản xuất mong muốn tìm kiếm gương mặt trẻ thể hiện hai chị em người Huế gốc Hà Nội mang nét đẹp thanh tú, dịu dàng mà vẫn toát lên thần thái riêng của mỗi người. Sau cùng, vai Bích Diễm được trao cho người mẫu Phạm Nguyễn Lan Thy, còn vai Dao Ánh được gửi gắm cho diễn viên trẻ Hoàng Hà. Với cả hai, đây là dự án đầu tiên chạm ngõ điện ảnh.

Lan Thy sinh năm 1998, người TP HCM, là người mẫu ảnh và quảng cáo. Cô sở hữu mái tóc dài và vẻ đẹp đậm chất Á Đông. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đánh giá Lan Thy mang nét đẹp bí ẩn, có sự dịu dàng bên ngoài nhưng cũng mang những nổi loạn bên trong.

Phạm Nguyễn Lan Thy trong tạo hình Bích Diễm và ngoài đời.

Phạm Nguyễn Lan Thy trong tạo hình Bích Diễm và ngoài đời.

Hoàng Hà sinh năm 1996, là diễn viên từ Hà Nội vào TP HCM lập nghiệp. Cô từng góp mặt trong nhiều phim ngắn, quảng cáo, được yêu mến với vai thứ phi Mộng Điệp trong MV 'Không thể cùng nhau suốt kiếp' của Hòa Minzy, vai nữ chính trong MV 'Nàng thơ' của Hoàng Dũng.

So với việc casting vai Bích Diễm, tìm kiếm người đảm nhận vai Dao Ánh càng khó khăn hơn. Sau năm vòng casting, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh phát hiện Hoàng Hà - gương mặt mới thể hiện được vẻ hồn nhiên, trong sáng và đằm thắm của Dao Ánh từ thuở 14 tới khi 21 tuổi. Đóng vai này, Hoàng Hà giảm 2 - 3 kg và tập hát. Về giọng thoại, cô dùng giọng thật thay vì tập nói giọng Huế hoặc giọng miền Nam.

Hoàng Hà trong tạo hình Dao Ánh (trái) và ngoài đời.

Hoàng Hà trong tạo hình Dao Ánh (trái) và ngoài đời.

Dự án phim Em và Trịnh dự kiến ra rạp trong năm 2021, nhân kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Phong Kiều

Nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giữa mùa thu Hà Nội Nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giữa mùa thu Hà Nội

25 bức ảnh đen trắng về người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn do nhiếp ảnh gia Hà Tường, Nguyễn Đình Toán và Dương ...

Khánh Ly lần đầu tiết lộ lý do không về dự đám tang nhạc sĩ Trịnh Công Sơn Khánh Ly lần đầu tiết lộ lý do không về dự đám tang nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chiều 25.4, danh ca Khánh Ly và ca sĩ Tùng Dương đã gặp gỡ báo chí chia sẻ về đêm nhạc “Người về bỗng nhớ”. ...

/ ngoisao.net