Hai máy bay va chạm trên không ở Canada, một phi công thiệt mạng

Sau va chạm giữa hai máy bay hạng nhẹ, một chiếc hạ cánh an toàn và chiếc còn lại đâm xuống cánh đồng, khiến phi công 82 tuổi tử vong.

hai may bay va cham tren khong o canada mot phi cong thiet mang
Hiện trường chiếc máy bay hạng nhẹ đâm xuống cánh đồng ở Ottawa, Canada hôm 4/11. Ảnh: Global News.

Một phi công sáng 4/11 thông báo về trạm kiểm soát không lưu ở sân bay Ottawa rằng máy bay của anh đã bị va chạm trên không trung ở thành phố Carp, tỉnh Ontario, Canada, theo Sun.

"Ai đó đã đâm vào đuôi máy bay của tôi, tôi không nhìn thấy họ", phi công này nói. Nhân viên kiểm soát hỏi lại rằng có phải anh đang thông báo tình trạng khẩn cấp không nhưng phi công trả lời "không" và nói rằng có hai người trên máy bay của mình. Chiếc máy bay này sau đó chuyển hướng và hạ cánh an toàn xuống sân bay Ottawa và hai người trên máy bay được xác định là cha và con trai.

Máy bay còn lại đâm xuống cánh đồng gần sân bay Carp. Quan chức y tế cho biết phi công 82 tuổi tử vong tại chỗ. Chưa có thêm thông tin về số người trên máy bay này cũng như tình trạng chấn thương. Cảnh sát xác nhận cả hai máy bay đều là máy bay hạng nhẹ.

"Chúng tôi đã đảm bảo hiện trường an toàn trở lại. Cục An toàn Giao thông đã nhận được báo cáo về sự cố và sẽ tiến hành điều tra", thanh tra cảnh sát Robert Bernier ở Ottawa cho biết.

Ontario là tỉnh bang lớn thứ hai ở Canada, nơi có thủ đô Ottawa và thác nước Niagara nổi tiếng thế giới.

hai may bay va cham tren khong o canada mot phi cong thiet mang Ca sĩ Canada chết khi biểu diễn rap trên cánh máy bay

Jon James McMurray đang thực hiện pha mạo hiểm hát rap giữa không trung thì bất ngờ rơi khỏi cánh máy bay.

hai may bay va cham tren khong o canada mot phi cong thiet mang Máy bay Mỹ gần cạn nhiên liệu, 239 hành khách hạ cánh an toàn

239 hành khách đã hạ cánh an toàn tại Sydney sau khi chuyến bay 839 của United Airlines phát đi tín hiệu báo nguy vì ...

/ VnExpress