Hải Dương cách ly tại nhà 21 ngày với người hết mắc Covid-19

Những người khỏi bệnh được đưa về nhà và thực hiện đủ ba lần xét nghiệm, nếu âm tính thì kết thúc cách ly 21 ngày.

Tỉnh Hải Dương nâng thời gian cách ly tại nhà với những ca nhiễm được điều trị khỏi từ 14 ngày lên thành 21 ngày, kể từ ngày 12/3.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh này lý giải: "Để giữ vững thành quả chống dịch đã đạt được và đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, việc quản lý, theo dõi các ca điều trị khỏi sau khi ra viện cũng như xử lý ca bệnh F0 tái dương tính là rất quan trọng".

4148 dsc9104 jpg 5315 1615552776
Kiểm tra thân nhiệt tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành. Ảnh: Gia Chính

Các ca nhiễm phải đảm bảo đồng thời ba tiêu chuẩn mới được cho ra viện, gồm: hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện và ba mẫu bệnh phẩm (các mẫu lấy cách nhau ít nhất một ngày) có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tổ Covid cộng đồng hàng ngày theo dõi sự chấp hành cách ly và giám sát sức khỏe của F0 tại từng hộ gia đình. Trong quá trình theo dõi, nếu phát hiện F0 hoặc các thành viên trong hộ gia đình có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như ốm mệt, sốt, ho, đau họng, cảm cúm thì lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngay.

Cơ sở y tế xét nghiệm định kỳ cho F0 đang cách ly y tế tại nhà trong ba lần. Lần một vào ngày thứ 5-7; lần hai vào ngày thứ 12-14; lần ba vào ngày 21. Nếu sức khoẻ của F0 bình thường, ba lần xẻt nghiệm âm tính thì kết thúc cách ly tại nhà.

Đến chiều 12/3, Hải Dương ghi nhận 715 ca nhiễm trên tổng số 889 ca của cả nước tính từ ngày 28/1. Toàn tỉnh có gần 9.000 người đang được cách ly, trong đó cách ly tại nhà hơn 7.000 người; tại bệnh viện, cơ sở khác gần 1.800 người.

Hải Dương ghi nhận 7 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2 Hải Dương ghi nhận 7 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2

Hải Dương vừa ghi nhận 7 trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh và về nhà tại ...

/ vnexpress.net