Hải Dương: Cách ly tại công ty hơn 2.000 công nhân sau ca dương tính SARS-CoV-2

Hơn 2.000 công nhân Công ty TNHH Vietory tạm thời cách ly tại công ty và lấy mẫu xét nghiệm sau khi tại đây có ca dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 5/2, trả lời PV VTC News, bà Nguyễn Thị Liễu - Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) cho biết, sau khi một công nhân dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Hải Dương yêu cầu Công ty TNHH Vietory (phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn) tạm dừng hoạt động, cách ly tại công ty hơn 2.000 công nhân.

Hải Dương: Cách ly tại công ty hơn 2.000 công nhân sau ca dương tính SARS-CoV-2 - 1
Ảnh minh họa.

Cũng theo bà Liễu, công nhân này thuộc diện F1, sau khi xét nghiệm phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Sau khi truy vết, cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn tại thị xã Kinh Môn xác định được 349 trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung. Hơn 2.000 công nhân còn lại tạm thời cách ly tại công ty và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện, cơ quan chức năng thị xã Kinh Môn tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần (F1), lấy mẫu ít nhất 2 lần, lần 1 vào ngày đầu cách ly, lần 2 trước khi kết thúc cách ly 1 ngày.

Bên cạnh đó, các trường hợp F2 tạm thời cách ly nghiêm ngặt tại nhà chờ kết quả xét nghiệm của F1, nếu F1 xét nghiệm âm tính, F2 được kết thúc việc cách ly. Nếu người trở về từ vùng dịch (không xác định được F1), yêu cầu cách ly nghiêm ngặt tại nhà trong vòng 14 ngày dưới sự giám sát của chính quyền địa phương. Nếu có một trong các triệu chứng sốt, ho, rát họng, giảm khứu giác… phải thông báo ngay cho trạm y tế xã để được hướng dẫn.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu tăng cường hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng: đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, lập danh sách tất cả những người từng đi, đến vùng có dịch, người nhập cảnh trái phép, người có ho, sốt… báo cáo ngay cho chính quyền sở tại để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Thêm 19 ca COVID-19 mới, Hải Dương 12 ca Thêm 19 ca COVID-19 mới, Hải Dương 12 ca

18h ngày 5/2, Bộ Y tế công bố thêm 19 ca COVID-19 mới, đều liên quan đến các ổ dịch ở tỉnh Hải Dương.

/ vtc.vn