Hai điểm du lịch ở Phong Nha đột ngột đóng cửa không thông báo

Hai điểm du lịch thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đột ngột đóng khiến nhiều du khách đến tham quan nhưng phải quay về trong bức xúc.

Những ngày đầu năm, nhiều du khách phản ánh khi vừa đặt chân tới 2 điểm tham quan du lịch là Sông Chày - Hang Tối và Suối Moọc thuộc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng mới ngã ngửa khi nhận được thông báo các địa điểm này đóng cửa, tạm dừng bán vé từ nhiều tháng qua, khiến du khách tiếc nuối và phải ra về trong bức xúc.

Ông H.T.P (khách tham quan từ Hà Nội) cho biết, tranh thủ 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch nên ông thu xếp đưa cả gia đình đi Phong Nha – Kẻ Bàng du lịch, trong đó có địa điểm Sông Chày – Hang Tối. Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, cả gia đình ông hoang mang vì nơi này vắng khách đến lạ, không một bóng người.

Hai điểm du lịch ở Phong Nha đột ngột đóng cửa không thông báo - 1
Điểm du lịch Suối Mọc đột ngột đóng cửa khiến nhiều khách phương xa đến tham quan phải ra về trong bức xúc.

Gọi mãi thì tôi mới thấy 1 nhân viên ra và từ chối bán vé vì lý do điểm tham quan này nghỉ cả tháng trời, vì lý do “cải tạo”. Nếu nghỉ thì ít nhất phải thông báo chứ đằng này khi khách tới phải quay lui về…”, ông P bức xúc.

Cách đó không xa là khu du lịch Suối Moọc. Địa điểm này cũng dừng đón khách hơn 1 tháng qua, dù nhiều đoàn khách tới tham quan, nhưng tất cả đều phải ra về trong tiếc nuối.

Việc đóng cửa các điểm du lịch cũng khiến cho các công ty lữ hành rơi vào thế khó, khi họ vẫn đang tiếp tục bán tour tham quan cho khách, nhưng khi đến nơi thì nhận được thông báo đóng cửa, không bán vé.

Việc đóng 2 điểm tham quan đồng nghĩa với việc dừng toàn bộ hoạt động du lịch bởi khách không biết đi đâu làm gì. Trong khi đó, ngành du lịch vẫn đang đón khách, bán tour, thì việc đóng cửa các điểm tham quan tác động rất lớn….”, giám đốc của 1 công ty lữ hành du lịch bày tỏ.

Ông Hoàng Hải Vân - Phó giám đốc Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng thừa nhận, hiện đang tạm dừng 2 điểm du lịch là Sông Chày - Hang Tối và Suối Moọc vì lý do là hiện đang còn “xập xệ” và chưa được chỉnh trang lại sau lũ lịch sử hồi tháng 10/2020.

Chúng tôi đang cố gắng quyết liệt để kịp đón khách. Tinh thần thì nếu có khách đến chúng tôi vẫn phục vụ chứ không từ chối, hiện chúng tôi cũng đang cố gắng để sửa sang, cải tạo lại thật đẹp”, ông Vân nói.

Khi PV đặt vấn đề, thẩm quyền đóng cửa các điểm tham quan du lịch phải thuộc UBND tỉnh Quảng Bình quyết định thì ông Vân cho rằng, bình thường thì UBND tỉnh đóng cửa, còn ảnh hưởng của thiên tai thì đơn vị chủ động tạm dừng.

Ảnh: Cảnh vắng vẻ đìu hiu chưa từng có ở Phong Nha - Kẻ Bàng dịp đầu năm Ảnh: Cảnh vắng vẻ đìu hiu chưa từng có ở Phong Nha - Kẻ Bàng dịp đầu năm

Do tác động của đại dịch COVID-19 biến lượng khách đến Phong Nha-Kẻ Bàng giảm đột biến trong năm 2020 và kéo dài đến cả ...

/ vtc.vn