Hai cô gái trẻ ném một mớ đồng xu vào máy bay, bị bắt ngay lập tức

Hai cô gái trẻ bị bắt giữ vì nghi vấn ném đồng xu khi đang lên máy bay và đây là trường hợp thứ 4 bị bắt trong vòng hai năm qua ở Trung Quốc.

hai co gai tre nem mot mo dong xu vao may bay bi bat ngay lap tuc

Chuyến bay của hãng hàng không Lucky Air bị hoãn 2 giờ vì sự cố ném đồng xu vào máy bay.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), máy bay của hãng hàng không Lucky Air, dự kiến khởi hành từ sân bay ở Jinan, đến Sơn Đông thì bị hoãn 2 giờ đồng hồ vì sự cố hành khách ném đồng xu vào máy bay.

Không rõ bắt nguồn từ đâu mà các hành khách Trung Quốc có quan niệm “cầu may” như vậy khi lên máy bay.

Cơ trưởng lập tức thông báo tình trạng khẩn cấp khi hành khách phát hiện có nhiều đồng xu vương vãi ở khắp nơi gần máy bay.

“Sau vài giờ kiểm tra, chúng tôi xác nhận không có đồng xu nào lọt vào động cơ”, hãng hàng không Trung Quốc cho biết.

“Hai cảnh sát sau đó có mặt và đưa hai cô gái trẻ khoảng 20 tuổi đi”, một nhân chứng có mặt trên chuyến bay nói.

Đây là lần thứ ba trong hai năm qua, hãng hàng khong Lucky Air phải hoãn lịch trình bay vì lý do trên.

Tháng trước, một chuyến bay từ Anqing đến Kunming thì bị hủy vì một người đàn ông 28 tuổi ném đồng xu vào động cơ máy bay.

Tháng 10.2017, một cụ bà 76 tuổi làm điều tương tự với mục đích “cầu may”. Trước đó, một cụ bà 80 tuổi khác đã trở thành tâm điểm chú ý trên khắp thế giới vì hành động kỳ quặc này.

Vụ việc xảy ra với máy bay của hãng hàng không China Southern Airlines ở Thượng Hải, khiến chuyến bay bị hoãn tới 5 giờ. Hai cụ bà không bị khởi tố, nhưng người đàn ông 28 tuổi thì đối mặt với án phạt tù vì hành động hồi tháng 2 năm nay.

Hiện không rõ hai cô gái trẻ trong sự việc mới nhất có bị khởi tố hay không, theo SCMP. Vụ việc một lần nữa trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, không hiểu vì sao những người trẻ ngoài 20 lại tin vào những quan niệm xưa cũ như vậy.

“Không hiểu vì sao các thanh thiếu niên lại cũng ngớ ngẩn như vậy. 9 năm giáo dục bắt buộc với những người đó là một sự thất bại”, một bình luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc viết.

hai co gai tre nem mot mo dong xu vao may bay bi bat ngay lap tuc Máy bay "made in China" tận dụng cơ hội từ khủng hoảng Boeing

Hãng sản xuất máy bay Comac của Trung Quốc đã nhận đặt hàng hơn 800 chiếc máy bay thân hẹp C919. Đây là dòng máy ...

hai co gai tre nem mot mo dong xu vao may bay bi bat ngay lap tuc Cơ trưởng Ethiopia hoảng loạn xin quay đầu chỉ 3 phút sau cất cánh

Chiếc Boeing 737 của Ethiopian Airlines tăng tốc bất thường và chỉ ít phút sau mất liên lạc, theo nội dung trao đổi giữa phi ...

/ http://danviet.vn