Hai bệnh nhân ở Hải Dương tái dương tính SARS-CoV-2

Hai bệnh nhân là công nhân Công ty POYUN tái dương tính SARS-CoV-2 sau khi xuất viện và đang trong thời gian cách ly tại nhà.

Tối 5/3, trả lời báo chí, đại diện Trung tâm Y tế TP Chí Linh (Hải Dương) cho biết, tại thành phố ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, cả 2 bệnh nhân đều trú tại phường Hoàng Tiến (TP Chí Linh, là công nhân công ty POYUN). Trong đó, một trường hợp điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, ra viện được 1 ngày. Trường hợp còn lại điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1, ra viện nửa cuối tháng 2, gần kết thúc thời gian cách ly tại nhà.

Hai bệnh nhân ở Hải Dương tái dương tính SARS-CoV-2  - 1
Hải Dương có 2 ca tái dương tính SARS-CoV-2. (Ảnh minh họa)

Cũng theo đại diện Trung tâm Y tế TP Chí Linh, những trường hợp này không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng vì đang trong thời gian cách ly tại nhà, có sự giám sát chặt chẽ từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Hoàng Tiến.

Ngày 5/3, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, trong ngày, tỉnh ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trong đó, TP Chí Linh có 3 trường hợp, TP Hải Dương ghi nhận 1 trường hợp và 1 trường hợp ở huyện Cẩm Giàng. Tất cả các trường hợp này đều là F1 của các bệnh nhân trước đó, được cách ly tập trung.

Hiện tỉnh Hải Dương có 701 người mắc COVID-19; 321 trường hợp khỏi bệnh và được xuất viện; 2.642 trường hợp F1 đang cách ly tập trung.

NGUYỄN HUỆ

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 mới, 2 ca tái dương tính Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 mới, 2 ca tái dương tính
Quảng Bình có ca tái dương tính SARS-CoV-2, tiếp xúc với nhiều người Quảng Bình có ca tái dương tính SARS-CoV-2, tiếp xúc với nhiều người
Các ca tái dương tính Covid-19 ở Việt Nam có nguy hiểm? Các ca tái dương tính Covid-19 ở Việt Nam có nguy hiểm?

/ vtc.vn