Hà Tĩnh: Mượn thuyền cứu hộ không thành, người đàn ông vác dao đâm thủng

Sau khi mượn thuyền cứu hộ nhưng không thành, đối tượng đã vác dao đâm thủng thuyền của lực lượng sơ tán dân.

Tối 30/10, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, Thượng úy Đặng Thế Long cho biết đơn vị vừa đưa đối tượng Bùi Đức Lâm (sinh năm 1978 tại thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về trụ sở công an huyện để làm rõ hành vi đâm thủng thuyền của lực lượng cứu hộ.

Hà Tĩnh: Mượn thuyền cứu hộ không thành, người đàn ông vác dao đâm thủng - Ảnh 1

Chiếc thuyền bị Bùi Đức Lâm đâm thủng.

Trước đó, khoảng 14h30 cùng ngày, thời tiết mưa to, nhiều khu vực bị ngập sâu tại địa bàn xã Cẩm Vịnh. Sau đó, lực lượng chức năng đã phát lệnh sơ tán người dân đến nơi an toàn. Lúc này ông Trần Huy Quyên, Trưởng thôn Tam Trung, xã Cẩm Vịnh cùng một số cán bộ thôn chèo thuyền hơi được trang bị để đi cứu hộ người dân.

Khi các cán bộ thôn chèo thuyền vào nhà bà Nguyễn Thị Hợp (76 tuổi) bị liệt để đưa bà Hợp đi sơ tán thì gặp ngươi đàn ông có tên Bùi Đức Lâm và một số người đang lội nước. Sau đó, Lâm đến lại gần và tỏ ý muốn mượn thuyền.

Hà Tĩnh: Mượn thuyền cứu hộ không thành, người đàn ông vác dao đâm thủng - Ảnh 2

Đối tượng Lâm có mặt tại cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, đoàn cứu hộ không đồng ý với lý do phải ưu tiên đưa bà Hợp là trường hợp người tàn tật đi trước. Sau đó, giữa ông Quyên và Lâm xảy ra tranh cãi. Lúc đó, Lâm chạy vào nhà bà Hợp, lấy dao ra đâm nhiều nhát vào chiếc thuyền hơi, khiến thuyền bị thủng.

Sau đó, Bùi Đức Lâm đã bị công an bắt giữ đồng thời bố trí thuyền khác đưa bà Hợp đi sơ tán.

Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, Thượng tá Phan Ngọc Tố cho biết trong tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng đang khẩn trương sơ tán để đảm bảo an toàn cho người dân, hành vi của Lâm rất nghiêm trọng, sẽ bị xử lý nghiêm.

Bích Thảo (T/h)

Sạt lở đất nhiều nơi, Hà Tĩnh phát lệnh di dời dân khẩn cấp Sạt lở đất nhiều nơi, Hà Tĩnh phát lệnh di dời dân khẩn cấp
Người Hà Tĩnh dầm mưa xuyên đêm đắp đê chống lũ cứu hơn 400 hộ dân Người Hà Tĩnh dầm mưa xuyên đêm đắp đê chống lũ cứu hơn 400 hộ dân
Mưa lớn, thủy điện, hồ chứa nước ở Hà Tĩnh đồng loạt xả lũ Mưa lớn, thủy điện, hồ chứa nước ở Hà Tĩnh đồng loạt xả lũ

/ www.doisongphapluat.com