Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành

Đêm 3/8, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông rào chắn chặn chiều đường từ đường Đại Cồ Việt đi Xã Đàn qua hầm Kim Liên để phục vụ việc sửa chữa.

Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 1
Sau 12 năm khai thác, nút giao huyết mạch trên tuyến đường vành đai 1 (Hà Nội) được sửa chữa nhiều hạng mục quan trọng và dự kiến hoàn thành vào ngày 5/9.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 2
Sở GTVT Hà Nội lên phương án cấm toàn bộ xe qua lại hầm đường bộ Kim Liên để phục vụ việc sửa chữa. Sau 12 năm vận hành, mặt đường có biểu hiện xuống cấp và bị ảnh hưởng của nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn và vết nứt.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 3
Theo ghi nhận của PV VTC News, lúc 22h ngày 3/8, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã dựng rào chắn, cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường một chiều của hầm Kim Liên để phục vụ công tác thi công sửa chữa.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 4
Công nhân sửa chữa các khe co giãn bị hư hỏng và xử lý chống thấm. Theo đơn vị thi công, hầm Kim Liên nằm trên khu vực nền đất ẩm, chịu ảnh hưởng lớn của mạch nước ngầm từ 2 hồ nước gần đó là hồ Bảy Mẫu và hồ Ba Mẫu.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 5
Trước đó, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký cho biết, việc cấm phương tiện lưu thông qua hầm Kim Liên được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 4/8 đến 14/8/2021, Sở GTVT thực hiện phương án cấm tất cả phương tiện lưu thông qua hầm Kim Liên theo hướng Đại Cồ Việt đi Xã Đàn để phục vụ thi công. Giai đoạn 2: Cấm tất cả phương tiện lưu thông từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt, để phục vụ thi công sửa chữa chiều ngược lại; thời gian cấm từ ngày 15/8 đến 5/9/2021.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 6
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 7
Sau khi khoan các điểm tiếp xúc giữa các đốt thành hầm, các kỹ sư cho biết họ phát hiện nước đã xâm nhập vào một số kết cấu phía trong.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 8
Ở một vị trí khác, máy khoan cũng được huy dộng để tạo mới các hố ga phục vụ việc thoát nước khi có mưa lớn.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 9
Các công nhân đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và khai báo y tế đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 10
Trong nhiều ngày qua, đơn vị thi công đã xác định được 45 vết nứt giữa các khe co giãn, có những khe rộng 10cm, nước chảy thành dòng mọc rêu bên trong.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 11
Những vết nứt được mở rộng để thực hiện các thao tác xử lý tiếp theo.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 12
Công nhân làm việc tại khu vực được chia thành từng tổ, mỗi tổ có khoảng 4 đến 5 người, dùng khoan để thi công các hạng mục. Đại diện đơn vị thi công cho biết: “Các hạng mục được thi công theo hình thức cuốn chiếu, làm đến đâu xong đến đấy. Sau khi hoàn thiện thi công xong chiều đường bên này mới chuyển sang thi công chiều hầm còn lại. Dự kiến tổng thời gian thi công 30 ngày”.
Hà Nội: Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên sau 12 năm đưa vào vận hành - 13
Hầm đường bộ Kim Liên thuộc tuyến đường Vành đai 1 được đưa vào khai thác từ năm 2009. Đây là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội. Công trình có chiều dài 644 m, rộng 18,5 m, chiều cao trong hầm 6,25 m. Trong tổng chiều dài có 140 m hầm kín, hầm hở dài 405 m còn lại là đường dẫn. Dự án được khánh thành năm 2009 với số vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng.

Đắc Huy - Văn Giang

Sẽ chi 8 tỷ đồng sửa hầm chui đường gom Đại lộ Thăng Long? Sẽ chi 8 tỷ đồng sửa hầm chui đường gom Đại lộ Thăng Long?
Chui hầm Kim Liên xem xe cộ thi nhau lấn làn, bảo sao cứ tai nạn Chui hầm Kim Liên xem xe cộ thi nhau lấn làn, bảo sao cứ tai nạn

/ vtc.vn