Hà Nội: Xử lý hơn 52.000 trường hợp vi phạm an toàn giao thông

Chỉ trong 11 ngày đầu năm mới 2020, phòng CSGT - Công an TP Hà Nội, lỗi giao thông bị phạt nhiều nhất

 

Lỗi người tham gia giao thông hay mắc nhất là không đội mũ bảo hiểm. Ảnh: Thanh niên

Bảo vệ Pháp luật đưa tin, thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, từ ngày 1/1, phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội đã ra quân chấn chỉnh tình hình TTATGT trên địa bàn và tạm giữ 152 ô tô, 1.777 mô tô, 11.706 bộ giấy tờ, tước quyền sử dụng GPLX 2.374 trường hợp vi phạm.

Một số hành vi vi phạm điển hình của người tham gia giao thông như: Vượt đèn đỏ 4711 trường hợp; Dừng, đỗ sai quy định 4472 trường hợp; Không đội mũ bảo hiểm 32609 trường hợp; Đặc biệt sử dụng rượu, bia 359 trường hợp.

Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ tiến hành triển khai một số giải pháp: Tổ chức khảo sát nắm tình hình tuyến địa bàn, khu vực quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán ăn... để bố trí lực lượng TTKS xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn dến ùn tắc và TNGT.

Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT đặc biệt là Luật Phòng chống tác hại của rượu bia; việc nghiêm cấm sử dụng rượu bia trước và trong khi tham gia giao thông; nguyên nhân các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, TNGT liên quan đến vi phạm nồng độ cồn.

Theo Thanh niên, lực lượng CSGT đã bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát cơ động trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, quán bar, nhà hàng... các tuyến đường khu vực cửa ngõ thủ đô để phân luồng chỉ huy, điều khiển giao thông...

Đồng thời, khi phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, đặc biệt là các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.

Minh Khôi

Xoá “điểm đen” mất an toàn giao thông dịp Tết

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân vui Tết đón xuân, năm nay, ngành Giao thông Vận tải đã xây dựng nhiều ...

Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại sẽ bị phạt tới 2 triệu đồng

Theo Nghị định số 100/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt thay ...

Xử nghiêm ô tô biến biển trắng thành xanh như vi phạm nồng độ cồn, ma túy

Xử nghiêm ô tô biến biển trắng thành biển xanh như vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Cục CSGT nói gắn biển số giả, ...

/ www.doisongphapluat.com