Hà Nội xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người về từ Hải Dương

Ngày 17/2, Hà Nội tổ chức họp trực tuyến với các quận, huyện bàn các biện pháp phòng chống, trong đó tập trung mở rộng xét nghiệm với các trường hợp về từ vùng dịch.

Thông tin về BN 2229 tử vong trên địa bàn, đại diện quận Tây Hồ cho biết cơ quan chức năng đã mổ tử thi xác định nguyên nhân. Về việc đóng cửa các di tích, hàng quán vỉa hè, cà phê, trà đá, quận thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của thành phố. Cùng đó quận cũng kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm.

Liên quan chùm ca bệnh tại tòa nhà 23 Phan Chu Trinh, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận xét nghiệm cho 105 trường hợp tại tòa nhà, tất cả đều âm tính. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

“Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội, trong thời gian tới trên địa bàn thành phố có thể ghi nhận thêm các ca mắc COVID-19 mới khi nhiều người dân từ các tỉnh trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ, nhất là tại những địa phương có dịch” - ông Phạm Tuấn Long nói.

Hà Nội xét nghiệm COVID-19 toàn bộ người về từ Hải Dương - 1
Cán bộ công nhân viên của một số cơ quan được yêu cầu xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm trước khi vào văn phòng làm việc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận huyện, cơ quan chuyên của thành phố mở rộng đối tượng xét nghiệm. Theo đó, tất cả người ở Hải Dương về Hà Nội từ 0h ngày 2/2 đến nay sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà.

“Trình tự ưu tiên, đề nghị lấy mẫu xét nghiệm người về từ Cẩm Giàng trước, sau đó đến Hải Dương, rồi tiếp đến 11 tỉnh thành có dịch khác…” - ông Chử Xuân Dũng yêu cầu.

Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội cũng đề nghị mở rộng xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các trường hợp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất, nhất là những điểm có nguy cơ cao cho cán bộ, công nhân từ địa phương khác trở về và các chuyên gia người nước ngoài; xét nghiệm cho cán bộ y tế, ưu tiên các khu vực có nguy cơ cao, cán bộ khu cách ly.

HUY NAM

Hải Dương ghi nhận thêm 18 ca COVID-19 Hải Dương ghi nhận thêm 18 ca COVID-19
Hải Dương đề nghị được chi viện Hải Dương đề nghị được chi viện
Ca Covid-19 Ấn Độ giảm Ca Covid-19 Ấn Độ giảm "khó hiểu"

/ vtc.vn