Hà Nội thêm một ca nghi Covid-19

UBND huyện Quốc Oai chiều 13/7 thông báo ghi nhận thêm một trường hợp dương tính nCoV.

Bộ Y tế chưa định mã số bệnh nhân ca này, xem như nghi nhiễm.

Người này 63 tuổi ở tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, F1 của bệnh nhân Covid-19, đã được đưa đi cách ly trước đó. Đây là ca dương tính thứ hai được Hà Nội ghi nhận trong ngày, ca sáng nay công bố đã được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân 32720.

Tính từ ngày 11/7 đến nay, huyện Quốc Oai đã ghi nhận 10 ca dương tính nCoV. Trong đó 8 người cùng gia đình và 2 trường hợp liên quan khác ở tổ dân phố Hoa Vôi. Qua truy vết các trường hợp liên quan, lực lượng chức năng huyện Quốc Oai rà soát được 101 trường hợp F1, 692 trường hợp F2.

Như vậy, từ ngày 5/7, tổng số ca nhiễm ở Hà Nội là 66, riêng ngày 12/7 ghi nhận 16 ca dương tính. Sở Y tế Hà Nội dự báo cụm tại khu công nghiệp có thể tiếp tục phát sinh ca nhiễm mới, dịch bệnh trên địa bàn diễn biến khó lường.

Lực lượng chức năng thị trấn Quốc Oai phối hợp với Trung tâm Y tế huyện rà soát, truy vết những người có liên quan. Huyện Quốc Oai cũng cách ly 65 hộ dân với 279 nhân khẩu, thành lập 3 chốt kiểm dịch khu vực gia đình bệnh nhân ở tổ dân phố Hoa Vôi.

UBND huyện đề nghị người từng tiếp xúc các ca F0 hoặc F1, cần liên hệ với trạm y tế xã/thị trấn để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, thông báo ngay cho trạm y tế, chính quyền địa phương. Người dân không nên chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K.

Hà Nội thêm một ca nghi Covid-19
Nhân viên y tế Hà Nội ghi chép thông tin của các trường hợp lấy mẫu trước khi đem về trung tâm xét nghiệm. Ảnh: Giang Huy

Thúy Quỳnh

Xuất hiện 8 ca nghi COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong toả Xuất hiện 8 ca nghi COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang bị phong toả
Phó Hiệu trưởng 1 trường THPT tại TP Mỹ Tho tử vong do COVID-19 Phó Hiệu trưởng 1 trường THPT tại TP Mỹ Tho tử vong do COVID-19

/ vnexpress.net