Hà Nội thêm 16 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó 7 ca ngoài cộng đồng

Tối 24/10, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 16 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó 7 ca ngoài cộng đồng và 9 ca trong khu cách ly.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, 7 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng gồm:

Chị N.P.N., 40 tuổi, trú tại Sài Sơn, Quốc Oai. Ngày 21/10, người này xuất hiện triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ. Tới ngày 23/10, chị N. test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai và cho kết quả dương tính với nCoV. Trung tâm Y tế Quốc Oai sau đó đã lấy mẫu bệnh phẩm của chị N. và gửi tới Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định. Kết quả cũng cho thấy người này nhiễm SARS-CoV-2.

Liên quan ổ dịch này, thành phố phát hiện thêm 6 trường hợp khác dương tính với SARS-CoV-2 trong độ tuổi từ 37 đến 58. Những người này có địa chỉ ở Sài Sơn, Thạch Thán, thị trấn Quốc Oai (Quốc Oai) và Phú Thịnh (Sơn Tây).

Hà Nội thêm 16 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó 7 ca ngoài cộng đồng - 1
Hà Nội thêm 16 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 7 ca ngoài cộng đồng. (Ảnh minh hoạ: SKĐS)

Ngoài ra, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính khác liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Họ đều là người nhà chăm bệnh tại khoa Ung Bướu và đã được chuyển cách ly tập trung tại Chương Mỹ từ ngày 2/10.

Còn lại, 4 trường hợp F1 vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, 2 người làm cùng salon tóc Mẹ Ớt với 1 F0 được phát hiện trước đó tại Ô Chợ Dừa, Đống Đa; 2 người còn lại là chị Đ.T.N. (35 tuổi, ngụ Đặng Xá, Gia Lâm) và bé N.D.K.M. (nam, 1 tuổi, có địa chỉ ở Cầu Diễn, Nam Từ Liêm).

Như vậy, tính riêng đợt dịch thứ 4 bùng phát (từ ngày 27/4 đến nay), Hà Nội ghi nhận tổng cộng 4.166 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.

Hà Cường

Hà Nội thêm ca mắc cộng đồng và 3 F0 đã được cách ly Hà Nội thêm ca mắc cộng đồng và 3 F0 đã được cách ly
Hà Nội tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn sau giãn cách xã hội Hà Nội tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn sau giãn cách xã hội

/ vtc.vn