Hà Nội: Phong toả 3 căn hộ liên quan nam kỹ sư dương tính với SARS-CoV-2

3 căn hộ ngõ 36/521, đường Cổ Nhuế (Hà Nội) bị phong toả sau khi ghi nhận một người dương tính với SARS-CoV-2 là kỹ sư Khu công nghiệp Thăng Long.

Sáng 9/7, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa 3 căn hộ 10, 12 và 14 ngõ 36/521, đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2 sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng yêu cầu đóng cửa, lấy mẫu xét nghiệm cho những người trong quán cơm số 73, ngõ 145.

Hà Nội: Phong toả 3 căn hộ liên quan nam kỹ sư dương tính với SARS-CoV-2 - 1
Lực lượng chức năng phường Cổ Nhuế 2 làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Theo Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam giới tên M., 23 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 2. Anh M. là kỹ sư Công ty MEDA thuộc nhà máy SEI (Khu công nghiệp Thăng Long), từng tiếp xúc gần với F0 là bảo vệ khu công nghiệp.

Anh M. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 6/7 cho kết quả âm tính. Ngày 7/7, anh sốt nhẹ, đau rát họng, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện.

Theo báo cáo dịch tễ của quận Bắc Từ Liêm, hàng ngày, anh M. đi làm bằng xe máy từ nhà đến khu công nghiệp, qua cổng B vào nhà máy. Khoảng 3-4 tháng gần đây, anh không về quê tại Việt Trì, Phú Thọ.

Tại phòng trọ, anh ở cùng 2 người bạn, tiếp xúc gần nhất vào sáng 6/7.

Anh M. thường đi mua cơm tại quán số 73 ngõ 145 Cổ Nhuế 2, sáng thường mua bánh bao ở cổng ngã tư Cổ Điển - Đông Anh.

MINH TUỆ

/ vtc.vn