Hà Nội: Người phụ nữ thuê \"sát thủ\" nổ súng xử đối phương hầu tòa

Ngày 3/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Thị Bích Hằng (SN 1980, ở quận Đống Đa, Hà Nội, nguyên biên tập viên Truyền hình ANTV) và Đào Văn Tùng (SN 1989, quê Hưng Yên) ra xét xử tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12/2016, Công ty TNHH Bảo An do anh Bùi Văn Ngọc (SN 1975, ở TP Hà Giang) là giám đốc có đơn đề nghị Truyền hình Công an nhân dân giúp đỡ về việc tranh chấp khai thác mỏ tại bản Đinh Chí (Chiềng Tương, Yên Châu, Sơn La) của công ty.

Sau đó, truyền hình Công an nhân dân đã cử tổ công tác, trong đó có Đỗ Thị Bích Hằng. Từ đó, Hằng và anh Ngọc có mối quan hệ thân thiết.

ha noi nguoi phu nu thue sat thu no sung xu doi phuong hau toa
Phóng to
Nơi xảy ra vụ nổ súng

Ngọc nói cho Hằng biết về việc năm 2015, anh Nguyễn Hoàng Long (ở Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) lo thủ tục giấy phép khai thác mỏ Angtimon cho Công ty Bảo An nhưng công ty chưa thanh toán số tiền nợ là 2,8 tỉ đồng.

Sau khi Ngọc dàn xếp giải quyết mâu thuẫn không thành, anh Long cho đàn em đe dọa, gây khó khăn cho Hằng và gia đình anh Ngọc. Điều này khiến Hằng bực tức.

Với mục đích "dằn mặt" anh Long, Hằng đã bàn bạc với Đào Văn Tùng "xử" anh Long.

Hằng đã chuyển vào tài khoản cho Tùng tổng cộng 11 triệu đồng để Tùng thuê nhà ở, chi tiêu sinh hoạt hàng ngày.

Chiều ngày 18/8/2017, phát hiện anh Long đi vào cửa hàng sửa xe máy trên đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Tùng đến gần, dùng súng săn bắn một phát về phía anh Long.

Anh Long né tránh về phía sau lưng anh Nguyễn Văn Mùi (thợ sửa xe), đang đứng gần đó nên các viên đạn bi va vào vùng bả vai gây thương tích cho anh Mùi. Bản thân anh Long không bị thương tích gì, còn anh Mùi bị thương tật tỷ lệ 10%.

Sau khi bắn anh Long, Tùng đã nhắn tin trên zalo thông báo cho Hằng biết và xin tiền để bỏ trốn. Hằng đã chuyển vào tài khoản cho Tùng 30 triệu đồng để Tùng đi trốn.

Cũng theo cáo trạng, Hằng và Tùng có bàn bạc trước về việc đánh dằn mặt anh Long và không có mục đích tước đoạt tính mạng của anh này.

Tại tòa, anh Long đề nghị HĐXX xác định lại tư cách tham gia tố tụng cho mình, bởi theo giấy triệu tập, anh chỉ là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

HĐXX khẳng định, anh Long là bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, vì một số lý do, sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên hoãn phiên xử, chuyển sang ngày khác.

Công Minh (T/h)

ha noi nguoi phu nu thue sat thu no sung xu doi phuong hau toa Cặp vợ chồng bị tử hình vì giết người giúp việc rồi nhét xác tủ đông

Một tòa án ở Kuwait hôm 1-4 đã kết án tử hình một người đàn ông Lebanon và vợ (công dân Syria) về tội giết ...

ha noi nguoi phu nu thue sat thu no sung xu doi phuong hau toa Người phụ nữ 68 tuổi lĩnh án chung thân vì tham 10 triệu đồng

Vận chuyển bọc ma túy lấy 10 triệu đồng, người phụ nữ 68 tuổi bị tòa tuyên tù chung thân về tội vận chuyển trái ...

ha noi nguoi phu nu thue sat thu no sung xu doi phuong hau toa Thông tin mới nhất về vụ xét xử công dân Đoàn Thị Hương tại Malaysia

Tòa án Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor, Malaysia đã tiếp tục xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương trong các ngày từ ...

/ http://www.doisongphapluat.com