Hà Nội: Ngày đầu trở lại trường của học sinh lớp 12

Sáng 6/12, học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội được đi học trực tiếp trở lại sau thời gian dài phải học trực tuyến vì dịch COVID-19.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với trước, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi trở lại trường học. Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, Sở GD-ĐT thành phố đã tiến hành điều chỉnh khi chỉ cho phép học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp của 30 quận, huyện, thị xã có dịch ở cấp độ 1, 2 được trở lại trường học trực tiếp từ ngày hôm nay (6/12)

Học sinh khối 12 sẽ đi học đi học trực tiếp theo phương thức: 50% học trực tiếp thứ 2, thứ 4, thứ 6; các ngày còn lại học trực tuyến; 50% học trực tiếp thứ 3, thứ 5, thứ 7; các ngày còn lại học trực tuyến. Học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã vẫn học trực tiếp như trước. Học sinh đi học 1 buổi/ ngày và các trường phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc thực hiện 5K theo các hướng dẫn trước đó.

Học sinh cấp tiểu học và khối 6,7,8 của cấp THCS và lớp 10, 11 các trường THPT, Giáo dục thường xuyên – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp; học sinh khối 9 các quận tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ tại nhà.

Ghi nhận của PV CAND tại hai trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội) và THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

1.jpg -0

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) trở lại trường học sau kỳ nghỉ. Ngay tại cổng ra vào, nhà trường đã bố trí máy đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn tự động để kiểm tra sức khỏe của các em theo quy định.

2.jpg -1

Buổi chào cờ đầu tiên của các em học sinh khối 12 trường THPT Phan Đình Phùng sau 7 tháng phải nghỉ học vì dịch bệnh, được diễn ra ngay trong lớp thay vì tổ chức tập trung chào cờ tại sân trường như thường lệ.

3.jpg -2

Trong suốt quá trình học tại trường, các em được yêu cầu luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

4.jpg -3

Theo cô Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, do tình hình dịch bệnh, nhà trường đã lên kế hoạch bố trí cho học sinh khối 12 học luân phiên đảm bảo chỉ 50% một nửa học vào thứ 2,4,6 và nửa còn lại học vào thứ 3,5,7.

5.jpg -4

Theo thống kê trong buổi học sáng nay, trường Phan Đình Phùng có 32 em học sinh nghỉ vì nhiều lý do. Trong đó, có 1 em thuộc diện F0, 2 em thuộc diện F1 và 6 em ở diện F2 liên quan đến dịch COVID-19.

6.jpg -5

Tiết học đầu tiên của em học sinh trong ngày đi học trực tiếp trở lại.

7.jpg -6

Tại trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), học sinh trở lại trường được hướng dân đi theo lối riêng, bảo đảm giãn cách an toàn và tất cả phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào.

8.jpg -7

Được biết, trường THPT Việt Đức có tổng cộng 16 lớp 12, nhà trường bố trí 8 lớp học trong 1 buổi.

e82d6d119ee455ba0cf5.jpg -0

Được trở lại trường học trực tiếp, em thấy rất vui bởi việc học đã gián đoạn rất lâu do dịch bệnh. Việc học tại trường sẽ hiệu quả hơn, giúp em và các bạn tiếp thu bài giảng của các thầy cô tốt hơn so với học online ở nhà thời gian qua”, em Nguyễn Ngọc Vy (lớp 12A5) chia sẻ.

9.jpg -8

Trước khi vào học, giáo viên các lớp đã trao đổi nói rõ cho các em về công tác phòng dịch, đảm bảo khi đến lớp học.

P.Sơn - N.Thắng

Hà Nội: Học sinh lớp 12 dương tính SARS-CoV-2 từng đến trường tiêm vaccine Hà Nội: Học sinh lớp 12 dương tính SARS-CoV-2 từng đến trường tiêm vaccine
Phương án thi tốt nghiệp riêng cho hàng chục học sinh lớp 12 tại ổ dịch mới huyện Mỹ Đức Phương án thi tốt nghiệp riêng cho hàng chục học sinh lớp 12 tại ổ dịch mới huyện Mỹ Đức

/ cand.com.vn