Hà Nội kiên quyết bêu tên dự án chậm tiến độ

 HĐND TP. Hà Nội đã ban hành Nghị quyết trong đó có nội dung quyết liệt xử lý các dự án chậm tiến độ, công khai 6 tháng/lần.

Theo đó, trong năm 2019, HĐND TP. Hà Nội yêu cầu các ban ngành thành phố tiếp tục thanh tra, kiểm tra 544 dự án chậm triển khai trên địa bàn. Đồng thời, nghiên cứu điều chỉnh nâng mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Với những doanh nghiệp có lịch sử triển khai dự án chậm tiến độ, có vi phạm về quản lý và sử dụng đất đai, có dự án xây dựng sai quy hoạch, sai phép; không xem xét gia hạn thời gian sử dụng đất, thời gian nộp tiền sử dụng đất, điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đối với dự án sử dụng đất sai mục đích... sẽ không giao đất hoặc giao dự án cho triển khai.

ha noi kien quyet beu ten du an cham tien do

Nhiều dự án ở TP. Hà Nội đang chậm tiến độ.

Đồng thời, UBND TP. Hà Nội phải công khai 6 tháng/lần với những dự án chậm tiến độ, sử dụng đất sai mục đích trên cổng giao tiếp điện tử thành phố và các phương tiện thông tin đại chúng.

HĐND TP. Hà Nội cũng xác định trách nhiệm chính thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đối với nhóm dự án được giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất chậm 12 tháng; thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với nhóm dự án chậm 24 tháng theo tiến độ thực hiện phê duyệt; thuộc sở Quy hoạch và Kiến trúc đối với nhóm dự án chậm nguyên nhân điều chỉnh quy hoạch.

Trước đó, Sở TN&MT Hà Nội thông tin, có tới 161 dự án (chiếm 23,1%) có dấu hiệu vi phạm với nhiều mức độ khác nhau.

Nhưng HĐND TP. Hà Nội lại công bố kết quả khác, khi số dự án vi phạm cao hơn 200% so với báo cáo của Sở TN&MT Hà Nội.

ha noi kien quyet beu ten du an cham tien do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Kiên quyết thu hồi 47 dự án chậm tiến độ

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ xử lý kiên quyết thu hồi 47 dự án chậm triển khai trong ...

ha noi kien quyet beu ten du an cham tien do Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: “Phải rút kinh nghiệm khi lựa chọn tổng thầu”

Tại buổi làm việc với Tổng thầu EPC và BQL Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận ...

/ http://baodatviet.vn