Hà Nội kéo dài giãn cách xã hội đến ngày 6/9

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Nội quyết định tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày, từ ngày 23/8 đến 6h ngày 6/9.

Chiều 20/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký công điện số 19 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn thành phố đến 6h00 ngày 6/9 trên phạm vi toàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội kéo dài giãn cách xã hội đến ngày 6/9 - 1
Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 6/9

TP Hà Nội yêu cầu người dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định giãn cách xã hội để phòng chống dịch tại Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND Thành phố theo nguyên tắc người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; Thành phố cách ly với tỉnh.

TP Hà Nội kiên quyết yêu cầu người dân “ai ở đâu thì ở đó” nhằm khống chế sự lây lan, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội.

"Đây là thời điểm then chốt, quyết định đến hiệu quả công tác phòng chống dịch, đề nghị mỗi người dân Thủ đô là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, thôn, xóm… là một pháo đài chống dịch; chỉ một hành động chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong lúc này sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của Thành phố, có thể phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến kinh tế xã hội, an ninh trật tự của Thành phố và sinh kế, sức khỏe của người dân và cộng đồng. Đề nghị mọi người dân chấp hành nghiêm và tham gia đồng hành thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phòng chống dịch của Thành phố", công diện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu.

Người đúng đầu TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Trung ương và thành phố; các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội; cấp và quản lý giấy đi đường cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị và việc hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội đảm bảo theo đúng quy định của Thành phố; chịu trách nhiệm trước pháp luật và Thành phố trong trường hợp để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Căn cứ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chủ động đánh giá và có thể quyết định các biện pháp cao hơn phù hợp thực tiễn và điều kiện của từng địa phương để kịp thời ngăn chặn, bóc tách nguồn lây trong thời gian ngắn nhất; đồng thời phải đảm bảo việc cung ứng đầy đủ các nhu yếu phẩm thiết yếu, yêu cầu khám chữa bệnh, công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 phục vụ người dân.

Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở, đồng thời kêu gọi mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp cùng chia sẻ, đồng hành, nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực hưởng ứng, tham gia phòng chống dịch vì sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng; huy động mọi nguồn lực của xã hội cho công tác phòng, chống dịch để sớm chiến thắng dịch bệnh, đảm bảo an toàn, bền vững cho Thủ đô, đất nước.

Chính quyền các cấp và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát đến từng đối tượng, từng tổ chức được phép hoạt động trên địa bàn bao gồm hoạt động tham gia giao thông, sản xuất, kinh doanh, cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; đảm bảo an toàn, chỉ được hoạt động trong các khung giờ quy định; tuân thủ việc khai báo bằng mã QR Code; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

MINH TUỆ

Dịch bệnh phức tạp, Hà Nội có thể tiếp tục giãn cách xã hội qua Quốc khánh 2/9 Dịch bệnh phức tạp, Hà Nội có thể tiếp tục giãn cách xã hội qua Quốc khánh 2/9
Trăm người chen chúc trong siêu thị, bất chấp chỉ thị giãn cách ở Bình Dương Trăm người chen chúc trong siêu thị, bất chấp chỉ thị giãn cách ở Bình Dương
TP.HCM sẽ giãn cách thêm 1 tháng TP.HCM sẽ giãn cách thêm 1 tháng

/ vtc.vn