Hà Nội FC đẩy cuộc đua vô địch lên đỉnh điểm căng thẳng

Sau khi đánh bại Sài Gòn FC và tước đi cơ hội đăng quang của họ, Hà Nội FC bây giờ lại phải trông cậy vào đối thủ này ở vòng cuối.

Trận đấu ở vòng 6 của giai đoạn hai (cũng là vòng 19) của V-League 2020 giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi. Bị đội đầu bảng Viettel tạm bỏ xa 5 điểm, ĐKVĐ Hà Nội đã dốc sức để khiến cuộc đua vô địch năm nay chỉ được xác định ở vòng cuối cùng.

Hà Nội FC đẩy cuộc đua vô địch lên đỉnh điểm căng thẳng ảnh 1
Quang Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Sài Gòn FC

Chào đón sự trở lại của Đoàn Văn Hậu sau 1 năm xa cách, đội bóng Thủ đô đã chơi một trận đầy ấn tượng và giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Những người lập công cho Hà Nội FC là Rimario (9'), Quang Hải (47'), Thành Lương (52') và Văn Tới (66'). Hai bàn thắng của đội khách được Geovane (39') và Pedro (68') thực hiện.

Kết quả này khiến Sài Gòn FC chỉ có 34 điểm, chính thức tan mộng vô địch khi mà giải chỉ còn 1 vòng và họ kém Viettel tới 4 điểm. Trong khi đó, Hà Nội FC sẽ căng mình đến phút chót để vớt vát cơ hội bảo vệ thành công cúp vàng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có 36 điểm, kém Viettel 2 điểm.

Hà Nội FC đẩy cuộc đua vô địch lên đỉnh điểm căng thẳng ảnh 2
Hà Nội FC quyết đấu đến vòng cuối cùng của mùa giải này

Ở vòng cuối, hai trận đấu quyết định ngôi vô địch sẽ đồng loạt diễn ra vào 17h ngày 8-11: Sài Gòn FC tiếp Viettel trên sân Thống Nhất và Than Quảng Ninh gặp Hà Nội trên sân Cẩm Phả.

Sau khi đánh bại Sài Gòn FC và tước đi cơ hội đăng quang của họ, Hà Nội FC bây giờ lại phải trông cậy vào đối thủ này ở vòng cuối, vốn được dự báo vô cùng căng thẳng.

Cụ thể, đội bóng Thủ đô phải làm được điền kiện cần là thắng Than Quảng Ninh, trong khi phải có điều kiện đủ là Sài Gòn FC đánh bại hoặc ít nhất cầm hòa Viettel, để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử: Viettel vượt lên, Hà Nội FC chưa từ bỏ Đua vô địch hấp dẫn nhất lịch sử: Viettel vượt lên, Hà Nội FC chưa từ bỏ
Cầm chân Hà Nội FC, Viettel tiến gần ngôi vương V-League Cầm chân Hà Nội FC, Viettel tiến gần ngôi vương V-League

/ anninhthudo.vn