Hà Nội đổi phương án phút chót, chỉ cho học sinh một huyện tới trường

Theo quyết định của UBND thành phố, trừ Ba Vì, 29 quận, huyện trên địa bàn tạm dừng việc đến trường, tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

UBND thành phố Hà Nội vừa có công văn hoả tốc cho học sinh 29 quận, huyện, thị xã trên địa bàn tiếp tục học trực tuyến. Riêng học sinh huyện Ba Vì (các khối lớp 5, 6, 9, 10, 12) được đi học trực tiếp từ ngày 8/11. Các xã, thị trấn của huyện Ba Vì phải đảm bảo điều kiện 14 ngày không ca mắc mới COVID-19, mức độ dịch ở cấp 1 hoặc 2 mới được mở cửa trường.

Hà Nội đưa ra quyết định khẩn cấp trên trong bối cảnh thành phố phát hiện nhiều ca F0 xuất hiện cộng đồng tại 11 ổ dịch mới. Tính riêng từ ngày 28/10 đến nay, số ca nhiễm của Hà Nội tăng vọt, các ngày gần đây liên tục thêm hơn 50 ca một ngày.

Hà Nội đổi phương án phút chót, chỉ cho học sinh một huyện tới trường - 1
Hà Nội dừng việc đón học sinh trở lại trường vào 'phút chót'.

Trước đó, ngày 31/10, UBND thành phố Hà Nội quyết định học sinh các khối lớp đầu và cuối cấp gồm: lớp 5, 6, 9, 10, 12 đi học từ ngày 8/11. Còn lại, các khối lớp và bậc mầm non tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, việc cho học sinh trở lại trường cũng được thành phố Hà Nội quy định chỉ áp dụng với 18 huyện, thị xã khu vực dịch ở cấp độ 1, 2, đảm bảo điều kiện trong 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Các trường phải đảm bảo học sinh ngồi giãn cách, có thể chia ca để giảm sĩ số học sinh trong lớp học, giáo viên phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Đồng thời, UBND cũng yêu cầu các trường chưa tổ chức bữa ăn bán trú, học sinh tự mang nước cá nhân tới lớp và tổ chức 1 buổi/ngày.

Minh Khôi

Ghi nhận 8 F0, Hà Nội tìm người đến văn phòng Charmvit và khách sạn Grand Plaza Ghi nhận 8 F0, Hà Nội tìm người đến văn phòng Charmvit và khách sạn Grand Plaza
Sở, ngành Hà Nội phải báo cáo giải pháp hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân Sở, ngành Hà Nội phải báo cáo giải pháp hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân

/ vtc.vn