Hà Nội đánh cược với thủ môn hay mắc sai lầm Bùi Tấn Trường?

Chiêu mộ thủ thành hay mắc sai lầm như Bùi Tấn Trường , Câu lạc bộ Hà Nội coi chừng sẽ trả giá đắt. 

ha noi danh cuoc voi thu mon hay mac sai lam bui tan truong

Thủ môn Bùi Tấn Trường có thể là một "canh bạc" của Hà Nội. Ảnh: Viên Đình

Bùi Tiến Dũng là thủ môn dự bị cho thủ môn số 1 của Hà Nội là Văn Công ở mùa giải 2019. Anh không thường xuyên được thi đấu do vị trí thủ môn có sự đặc thù là cần sự ổn định. Tuy nhiên, trong số ít những trận Tiến Dũng ra sân, anh lại mắc những sai lầm đáng tiếc.

Trước thềm mùa giải 2020, Câu lạc bộ Hà Nội đã chia tay thủ thành Bùi Tiến Dũng sau một mùa giải đáng quên. Người được lựa chọn là thủ môn dự bị số 1 cho Văn Công là Phí Minh Long. Tuy nhiên, chấn thương không may khiến Minh Long phải nghỉ dài hạn. Trong khi đó, thủ môn thứ 3 là Minh Hiếu còn quá trẻ.

Chính vì vậy, Hà Nội đã ngay lập tức chiêu mộ thủ thành đã có ý định giải nghệ là Bùi Tấn Trường làm phương án thay thế. Đây được xem là sự bổ sung cần thiết trong bối cảnh mà Hà Nội cần một thủ môn dự bị đủ an toàn. Bùi Tấn Trường đã 34 tuổi nhưng với kinh nghiệm dày dạn, anh vẫn là một trong những phương án tối ưu nhất cho Hà Nội lúc này.

ha noi danh cuoc voi thu mon hay mac sai lam bui tan truong
Bùi Tấn Trường khi còn khoác áo Bình Dương đã để lại những sai lầm đáng tiếc. Ảnh: Viên Đình

Thế nhưng, việc chấp nhận chiêu mộ Tấn Trường, Hà Nội cũng đứng trước việc "đánh cược" với khả năng rủi ro.

Nhìn lại mùa giải 2019, Tấn Trường từng mắc nhiều sai lầm khó tin. Cụ thể, tại lượt trận đấu với Ceres Negros trên sân nhà Gò Đậu ở vòng bảng AFC Cup 2019, Tấn Trường đã để tiền đạo đối phương cướp bóng trong chân mình và ghi bàn, dấy lên nghi ngờ thủ thành gốc Đồng Tháp tiêu cực. Đó là trận đấu Bình Dương nhận thất bại 1-3.

Sau đó, Bình Dương ra án phạt nội bộ là cho thủ thành Tấn Trường nghỉ thi đấu đến hết giai đoạn lượt đi V.League, cũng như ở Cúp Quốc gia hay AFC Cup 2019, nhưng đi kèm điều khoản: "Nếu quá trình tập luyện tinh thần tốt hơn, phong độ ổn định thì sẽ xem xét cho thi đấu trở lại".

Không lâu sau đó, Tấn Trường được "xoá án" và trở lại. Thế nhưng, anh lại tiếp tục mắc sai lầm đáng tiếc. Đó là sai lầm ở vòng 8 V.League 2020 khiến Bình Dương bị Hà Nội cầm hoà 2-2 phút cuối trận. Hay đó là trận thua 0-2 của Bình Dương trước Than Quảng Ninh tại vòng 11 V.League 2019.

Tại chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á 2019, Tấn Trường cũng mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của Bình Dương, qua đó giúp Hà Nội giành chiến thắng.

Việc phong độ không ổn định của thủ môn này sẽ là lời cảnh báo cho Câu lạc bộ Hà Nội. Bởi việc một thủ môn thi đấu không tốt có thể ảnh hưởng đến tâm lý của các đồng đội phía trên. Đây có lẽ là điều mà có lẽ ban huấn luyện đội bóng thủ đô sẽ cần phải tính toán kỹ khi sử dụng thủ môn gốc Đồng Tháp.

 

HOÀI ĐAN

ha noi danh cuoc voi thu mon hay mac sai lam bui tan truong Thủ môn Tấn Trường chính thức gia nhập Hà Nội FC

Tấn Trường sẽ là giải pháp dự bị cho thủ môn số 1 Văn Công, trong bối cảnh Phí Minh Long đang phải nghỉ dài ...

ha noi danh cuoc voi thu mon hay mac sai lam bui tan truong QBV Đỗ Hùng Dũng nói gì về đồng đội mới Tấn Trường?

Là người có ảnh hưởng trong đội, Hùng Dũng có những chia sẻ sau khi biết thông tin CLB ký hợp đồng với Tấn Trường.

/ laodong.vn