Hà Nội đã liên hệ được bao nhiêu khách hàng mua pate Minh Chay?

Sở Y tế Hà Nội có báo cáo khẩn về kết quả giám sát vụ ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Những ngày qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) thuộc Sở Y tế Hà Nội, Chi cục Quản lý chất lượng nông - lâm sản và thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với huyện Đông Anh tổ chức nhiều đoàn kiểm tra Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới. Công an TP Hà Nội cũng đã vào cuộc, thu thập được một số tài liệu, sản phẩm liên quan, chờ kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ xử lý đối với công ty này. Tại các thời điểm kiểm tra, công ty không xuất trình được đầy đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu; chưa cung cấp được số lượng nguyên liệu nhập kho, số lượng toàn bộ sản phẩm đã sản xuất, cung cấp ra thị trường. Việc này gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc thu thập thông tin, điều tra.

ha noi da lien he duoc bao nhieu khach hang mua pate minh chay

Theo danh sách khách hàng mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, có 1.187 khách hàng ở Hà Nội mua pate Minh Chay. Chi cục ATVSTP Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã đã gọi điện, liên hệ được với 694 khách hàng, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được. Riêng với số khách hàng đã liên hệ được, cơ quan chức năng xác định số người này có mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm Heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới. Trong đó, ngoài 165 lọ pate Minh Chay đang thu hồi, hầu hết số sản phẩm trên đều đã được sử dụng hoặc người dân vứt bỏ.

Đến nay, đa số khách hàng đều có sức khoẻ bình thường, 2 bệnh nhân (cặp vợ chồng 68-70 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Tính đến 18h ngày 2/9, người chồng vẫn còn thở máy, vận động nhẹ bàn tay, bàn tay. Người vợ mắt nhìn rõ, nói khàn và vận động nhẹ.

Ngoài hai bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc nặng đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum; còn 24 trường hợp khác sau khi ăn pate Minh Chay trong vòng khoảng 1- 3 ngày có một số triệu chứng, như: Đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. Các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Sau khi kiểm tra, Sở NN&PTNT đã ban hành công văn yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh và tạm dừng hiệu lực giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và tạm dừng hiệu lực 13 bản tự công bố của sản phẩm của công ty cho đến khi có kết luận của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Sở NN&PTNT cho biết ngày 27/8, UBND huyện Đông Anh cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới số tiền 17,5 triệu đồng do không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.

PV (th)

3 trường hợp ở Quảng Nam cấp cứu sau khi ăn pate Minh Chay 3 trường hợp ở Quảng Nam cấp cứu sau khi ăn pate Minh Chay
Chủ sản phẩm pate Minh Chay lên tiếng sau vụ ngộ độc Chủ sản phẩm pate Minh Chay lên tiếng sau vụ ngộ độc
Vụ Ngộ độc Pate Minh Chay: Lộ lỗ hổng của ngành an toàn thực phẩm Vụ Ngộ độc Pate Minh Chay: Lộ lỗ hổng của ngành an toàn thực phẩm

/ Nghề nghiệp và cuộc sống