Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên "con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng

Đơn vị thi công huy động nhiều công nhân, máy móc làm việc cả 3 ca để sớm hoàn thành mở rộng đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) vào tháng 11/2021.

Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 1
Để đảm bảo mục tiêu hoàn thành vào tháng 11/2021, rất nhiều công nhân, máy móc chuyên dụng được huy động tới đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội).
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 2
Đường Vũ Trọng Phụng mở rộng có chiều dài 440m, nối đường Nguyễn Huy Tưởng và trục đường Nguyễn Trãi đều nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Dự án có tổng diện tích đất thu hồi 9.283m2 của 80 hộ dân và 11 tổ chức. Đã có 77/80 hộ gia đình, cá nhân và 11/11 tổ chức đã bàn giao mặt bằng để phục vụ công tác phá dỡ.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 3
Hiện tại, do vướng mắc về phương án bồi thường nên đoạn đường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, mặt đường ngổn ngang, nhếch nhác và cứ mưa là ngập lụt.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 4
3 hộ dân vẫn chưa di dời do vướng mắc phương án bồi thường, là nhà số 71, 73, 75 với diện tích khoảng 96m2.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 5
Để giải quyết dứt điểm tình trạng chồng chéo trong giải phóng mặt bằng, đảm bảo thời gian thi công, hoàn thành dự án đưa vào sử dụng, Ban Quản lý dự án đã báo cáo quận và thành phố đồng ý chủ trương điều chỉnh phần diện tích 3 số nhà nói trên để thực hiện cưỡng chế.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 6
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 7
Các khối đá dùng để lát vỉa hè đã được vận chuyển đến công trường.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 8
Bà Phạm Thị Bình (60 tuổi, sống tại khu vực đường Vũ Trọng Phụng) cho biết: “Từ khi Nhà nước có kế hoạch mở rộng tuyến đường này, ngày nào người dân chúng tôi ở đây cũng phải đóng cửa 24/24 vì đường bụi mù mịt. Suốt 4 năm qua, chúng tôi chỉ mong chờ con đường này hoàn thiện, chứ như thế này vừa khổ dân ở đây, vừa khổ người tham gia giao thông qua đây mỗi ngày".
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 9
Theo yêu cầu của lãnh đạo quận Thanh Xuân, Công ty Xây dựng nhà và Phát triển hạ tầng Hà Nội, đơn vị thi công dự án đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện cho phép thi công 3 ca liên tục.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 10
Ban Quản lý dự án cũng đã báo cáo quận và thành phố đồng ý chủ trương điều chỉnh phương án thi công bằng cách đi vòng hệ thống cơ sở hạ tầng bao gồm hệ thống cáp điện, cáp viễn thông và hệ thống cấp thoát nước… nhằm đảm bảo tiến độ dự án hoàn thành vào trung tuần tháng 11/2021.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 11
Anh Nguyễn Đức Cảnh (47 tuổi, trú tại Cầu Giấy) cho biết, nơi anh làm việc nằm trên đường Vũ Trọng Phụng nên ngày nào cũng phải đi qua đây. "Giờ cao điểm có những hôm tắc đường đến hơn 1 tiếng, hôm nào trời mưa thì kinh hoàng hơn nữa. Hy vọng quận sẽ quyết liệt chỉ đạo và thực hiện để con đường này sớm hoàn thành", anh Cảnh nói.
Hà Nội: Công nhân chia nhau làm 3 ca trên 'con đường đau khổ' Vũ Trọng Phụng - 12
Cảnh khói bụi, tắc đường triền miên ở "con đường đau khổ" Vũ Trọng Phụng là nỗi ám ảnh của nhiều người.

ĐẮC HUY

Vì sao Hà Nội chưa chốt thời gian cho học sinh trở lại trường? Vì sao Hà Nội chưa chốt thời gian cho học sinh trở lại trường?
Phó Chủ tịch Hà Nội: Thành phố vẫn phải đối mặt với nguy cơ lây lan dịch bệnh Phó Chủ tịch Hà Nội: Thành phố vẫn phải đối mặt với nguy cơ lây lan dịch bệnh
/ vtc.vn