Hà Nội: Công bố quyết định sáp nhập các phường thuộc quận Hai Bà Trưng

Theo quyết định của UB thường vụ quốc hội, phường Bùi Thị Xuân sẽ sáp nhập và phường Nguyễn Du; phường Ngô Thì Nhậm vào Phạm Định Hồ.

ha noi cong bo quyet dinh sap nhap cac phuong thuoc quan hai ba trung

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao quyết định và chúc mừng phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà đã công bố Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 ngày 11-2-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hà Nội.

Trong đó, tại điểm a, khoản 1, điều 1 của Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 nêu rõ: Nhập toàn bộ 0,14 km2 diện tích tự nhiên, 4.489 người của phường Bùi Thị Xuân và 0,01 km2 vào phường Nguyễn Du.

Sau khi nhập, phường Nguyễn Du có 0,52 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 11.399 người. Phường Nguyễn Du giáp các phường Lê Đại Hành, Phạm Đình Hổ, Phố Huế, quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm.

Tại điểm b, khoản 1, điều 1: Nhập toàn bộ 0,18 km2 diện tích tự nhiên, 5.526 người của phường Ngô Thì Nhậm sau khi điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính quy định tại điểm a, khoản 1, điều 1 của Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 vào phường Phạm Đình Hổ.

Sau khi nhập, phường Phạm Đình Hổ có 0,48 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 12.611 người. Phường Phạm Đình Hổ giáp các phường Bạch Đằng, Đồng Nhân, Đống Mác, Nguyễn Du, Phố Huế và quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng và biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức trong hệ thống chính trị quận Hai Bà Trưng, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các phường thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP khẳng định, việc sắp xếp đơn vị hành chính thể hiện sự nghiêm túc, ý thức trách nhiệm cao trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng và Nhà nước, góp phần tiếp tục làm tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước cũng như hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Nhấn mạnh cùng với các điều kiện thuận lợi sẽ có những khó khăn, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của quận cũng như Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của hai phường tập trung thực hiện tốt một số nội dung.

Trong đó, cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, hoàn chỉnh quy chế làm việc, duy trì mọi chế độ công tác bảo đảm ổn định, bình thường; giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp phường và những người nghỉ việc do dôi dư sau sắp xếp; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực… gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng, thi đua xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Ban Thường vụ Quận ủy cần tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Ban chấp hành Đảng bộ phường thực hiện các bước, các khâu, tổ chức thành công đại hội các chi bộ và Đại hội đảng bộ phường theo đúng chỉ đạo của trung ương và thành phố.

Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở quận Hai Bà Trưng và 2 phường Nguyễn Du, Phạm Đình Hổ, cần tổ chức hoạt động ngay, không để gián đoạn công việc, trong đó quan trọng là tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp chủ động phòng chống dịch CoVid-19, không để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn. Làm tốt công tác tuyên truyền trong nội bộ và nhân dân để nâng cao ý thức tự phòng, kết hợp các biện pháp quản lý, kiểm soát khác theo đúng kế hoạch, chỉ đạo của thành phố.

ha noi cong bo quyet dinh sap nhap cac phuong thuoc quan hai ba trung Hà Nội: Đề xuất sáp nhập 4 phường thuộc trung tâm thành phố

Theo phương án do UBND TP Hà Nội đề xuất, thành phố sẽ sáp nhập 4 phường thuộc quận Hai Bà Trưng thành 2 phường ...

/ anninhthudo.vn