Hà Nội chuẩn bị phương án tổ chức tiêm vaccine cho học sinh

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học tiếp tục thực hiện việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến bảo đảm phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới; có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế.

Ngày 15/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) đã có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường... về việc thực hiện Công điện số 21/CĐ-UBND ngày 13/10/2021 của UBND thành phố về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 21/CĐ-UBND; trong đó, lưu ý tiếp tục thực hiện việc dạy và học bằng hình thức trực tuyến bảo đảm phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

Hà Nội  tiếp tục học trực tuyến, chuẩn bị lên phương án tiêm vaccine cho học sinh  -0

Học sinh Hà Nội vẫn tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị, trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép; chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với các Bộ, ngành về triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay: Bộ Y tế đã lựa chọn được loại vaccine phù hợp và đang chuẩn bị đủ nguồn vaccine để sẵn sàng tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo rà soát của Bộ Y tế, cả nước hiện có trên 8 triệu trẻ em từ 12-17 tuổi, với số lượng vaccine cần để tiêm hai mũi là khoảng 16 triệu liều. Bộ Y tế phấn đấu trong quý IV năm 2021 sẽ tiêm đủ 2 mũi cho trên 95% trẻ em thuộc đối tượng này. Đối với trẻ em từ 3-11 tuổi (khoảng trên 14 triệu trẻ em), Bộ Y tế đang tiếp cận nguồn vaccine phù hợp, đồng thời tham khảo kinh nghiệm thế giới và các chuyên gia, nhà khoa học trong nước để khi đảm bảo điều kiện sẽ sẵn sàng tiêm cho trẻ em lứa tuổi này.

Hùng Quân

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 16-17 tuổi từ tháng 10 Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 16-17 tuổi từ tháng 10
Các nước tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ thế nào? Các nước tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ thế nào?

/ cand.com.vn