Hà Nội chưa xử phạt theo giấy đi đường mẫu mới

Trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội sẽ không xử phạt những người chưa có giấy đi đường mẫu mới.

Tối 5/9, thông tin tại cuộc họp giao ban Sở Chỉ huy TP Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, là việc khó, chưa từng có tiền lệ. Việc quản lý vùng 1 phải thực chất hơn, giảm lượng người ra đường, tuy nhiên thành phố cũng xác định làm quyết liệt chứ không cầu toàn.

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6/9 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Những người chưa có giấy đi đường mẫu mới sẽ không bị xử phạt trong khoảng thời gian này.

Hà Nội chưa xử phạt theo giấy đi đường mẫu mới - 1
Trong 2 ngày tới, Hà Nội chưa xử phạt những người dùng giấy đi đường cũ với lý do chính đáng.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, khi vận hành các chốt vùng 1, 2, 3, thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở. Từ thực tế lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới, thành phố sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ tổng đài 1022 - nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

Quang Tuyền

Đau đầu xin lại giấy đi đường ở Hà Nội, có doanh nghiệp "bỏ cuộc chơi" Đau đầu xin lại giấy đi đường ở Hà Nội, có doanh nghiệp "bỏ cuộc chơi"
Ba nhóm người dân, doanh nghiệp ở Hà Nội phải làm lại giấy đi đường Ba nhóm người dân, doanh nghiệp ở Hà Nội phải làm lại giấy đi đường

/ vtc.vn