Hà Nội: Chợ vắng, tiểu thương đồng loạt giảm giá đẩy hàng

Trong ngày đầu thực hiện "cách ly toàn xã hội", nhiều chợ dân sinh ở Hà Nội khá thưa thớt người mua, nhiều tiểu thương phải giảm giá để bán hàng.

Theo quan sát của PV VTC News, trong ngày 1/4, nhiều chợ dân sinh ở Hà Nội rất vắng khách. Hàng hóa về chợ nhiều nhưng không có người mua khiến nhiều tiểu thương phải giảm giá để hy vọng có thể sớm đẩy hết hàng.

\\"ha

Cảnh vắng vẻ tại nhiều chợ dân sinh ở Hà Nội trong ngày 1/4. (Ảnh: Ngọc Khánh)

Chị Nhung, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Khương Đình cho biết: \\"Ngay trước ngày Hà Nội thực hiện cách ly, lượng khách mua tăng đột biến, chỉ trong một buổi chiều tôi bán hết một con lợn. Các lò mổ tăng 2 giá, từ 110.000 đồng/kg lợn móc hàm lên 130.000 đồng/kg nên chúng tôi bán lẻ cũng phải tăng thêm 2 giá so với ngày thường, từ 150.000 lên 170.000 đồng/kg. Nhưng đến hôm nay, giá lại trở về bình thường, thậm chí còn thấp hơn vì ít người mua, chúng tôi buộc phải bảo nhau hạ giá. Cả buổi sáng, tôi bán chưa được 10kg thịt nên đến chiều đã hạ giá xuống 130.000 - 140.000 đồng/kg để thoát hàng\\".

\\"ha

Giá thịt lợn sau khi tăng đột biến vào chiều 31/3 nay đã giảm xuống dưới mức 150.000 đồng/kg. (Ảnh: Ngọc Khánh)

Ngoài các mặt hàng thịt thì rau cỏ cũng giảm giá nhẹ, chủ yếu do người bán tự điều chỉnh giá khi thấy lượng người mua thưa thớt. Trong đó, rau muống từ 10.000 đồng/mớ giảm còn 8.000 đồng/mớ, bắp cải từ 15.000 đồng/kg cũng giảm còn 14.000 đồng/kg. Các mặt hàng khác cũng giảm từ 1.000 - 3.000 đồng.

Không chỉ chợ mà tại các siêu thị, lượng người mua cũng ít ỏi. Sau khi nhiều người ồ ạt mua tích trữ thì tại các quầy, hàng hóa vẫn đều đầy ắp, các mặt hàng thiết yếu đều được bổ sung với số lượng lớn đủ để phục vụ nhu cầu của khách.

\\"ha

Tại các siêu thị hàng hoá dù người dân ồ ạt mua hôm trước. (Ảnh: Ngọc Khánh)

Theo Bộ Công Thương, tính đến 12h ngày 1/4, các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Tại Hà Nội, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm của người tiêu dùng, song tính đến thời điểm hiện tại, tình hình cung cầu hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường thành phố vẫn giữ ổn định. Giá cả các mặt hàng thiết yếu không có biến động lớn. Số lượng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ, trung tâm thương mại được bảo đảm để đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Tại TP.HCM, trong ngày 1/4, nhìn chung người tiêu dùng mua sắm trong trật tự, không có hiện tượng chen lấn. Hàng hóa tại các chợ, siêu thị và các cửa háng tiện ích vẫn dồi dào, không khan hiếm.

\\"ha Chợ hoa lớn nhất TP.HCM \\"tê liệt\\" trước ngày 8/3, tiểu thương không dám nhập hàng
\\"ha Những ngày \\"mang tiếng\\" của tiểu thương Vĩnh Phúc
\\"ha Không chịu bán rẻ, tiểu thương đập bỏ hoa ế ngày 30 Tết
/ vtc.vn