Hà Nội cho nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch

UBND TP Hà Nội vừa quyết định cho học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần, tức đến hết ngày 16/2 thay vì 9/2 như thông báo trước đây, để phòng virus corona.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên địa bàn TP, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói:

"Từ tình hình thực tiễn, trên cơ sở đề nghị của Sở GD-ĐT và Sở LĐ -TB&XH, tôi thay mặt ban chỉ đạo phòng chống dịch của Hà Nội, quyết định tất cả trường học nghỉ đến 16/2".

Chiều 7/2, Sở GD-ĐT Hà Nội đã thông báo tới các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thành phố về việc kéo dài thời gian học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn sức khỏe, phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trước đó, ngày 6/2, Sở GD-ĐT đã đề xuất kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/2. Trong thời gian này, các cơ sở giáo dục tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trường lớp lần 2 vào cuối tuần này.

Cho đến chiều 7/2, đã có 41 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2 hoặc cho đến khi có thông báo mới.

Sau Tết Nguyên Đán, thành phố Hải Phòng đã cho học sinh nghỉ thêm 3 ngày và đi học trở lại từ ngày 6/2, trong đó bậc tiểu học chỉ học 1 buổi/ngày. Tuy nhiên, đến chiều 7/2, UBND thành phố đã đồng ý với đề xuất của Sở, cho học sinh nghỉ từ ngày 8 đến ngày 16/2.

Trong quyết định mới nhất, UBND thành phố Hải Phòng lưu ý: Trong thời gian học sinh nghỉ học, cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt tại trường trong giờ hành chính để tiếp tục khử khuẩn và tập huấn về phòng, dịch bệnh; tổ chức sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu chương trình phổ thông mới 2018, nghiên cứu việc đổi mới kiểm tra, đánh giá, xây dựng đè cương ôn tập, kế hoạch dạy học online để giúp học sinh có thể tự học ở nhà khi nghỉ học.

Quyết định cho nghỉ học thêm của thành phố Hải Phòng

 

Bến Tre

là địa phương duy nhất trong cả nước chỉ cho học sinh nghỉ thêm 1 ngày sau Tết Nguyên Đán (ngày 3/2).  Trao đổi với báo chí, ông Cao Văn Trọng – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp dương tính với dịch corona. Tỉnh đã khống chế, quản lý chặt tình trạng này nên để học sinh đi học bình thường. Nếu như các em nghỉ học sẽ theo cha, mẹ vào cơ quan vì hiện nay tỉnh không cho cán bộ nhân viên nghỉ làm. Chính vì vậy, chỉ có cách tuyên truyền cho giáo viên, mỗi buổi sáng khi đến lớp kiểm tra thân nhiệt cho các em, đồng thời hướng dẫn các biện pháp rửa tay bằng xà phong, đeo khẩu trang như vậy sẽ an toàn, dễ quản lý.

Thanh Hùng - Song Nguyên

Ông Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ông Vương Đình Huệ - uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy Hà ...

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng được phân công giữ chức Bí thư Thành uỷ Hà Nội thay ông ...

Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Chiều 6/2, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đang trình Thành phố quyết định việc lùi thời hạn nghỉ học thêm 1 tuần nữa để ...

 

 

/ vietnamnet.vn