Hà Nội: 4 nhân viên ở Bệnh viện 108 nhiễm SARS-CoV-2

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108) vừa xác định thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca bệnh tại đây lên 4.

Hai trường hợp mới phát hiện đều là F1 (F0 là nhân viên hành chính khoa Khám bệnh đa khoa) cách ly tại viện từ ngày 20/10. Bệnh nhân đầu tiên là nữ, sinh năm 1986, ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Ngày 20/10, bệnh nhân cách ly, được xét nghiệm âm tính, ngày 22/10, tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ 2 là nữ, ở Thanh Trì, Hoàng Mai. Ngày 24/10, bệnh nhân sốt nhẹ, mẫu xét nghiệm PCR kết quả dương tính. Hiện, Bệnh viện 108 đã truy vết, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân này cùng 6 người trong gia đình, kết quả đều âm tính.

Như vậy, chùm ca bệnh liên quan Bệnh viện 108 ghi nhận 4 người nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 22/10, Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, là vợ chồng nhân viên y tế công tác tại Bệnh viện 108. Bệnh viện nhanh chóng truy vết, cách ly, phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi làm việc và di chuyển các cá nhân đến nơi theo dõi, điều trị COVID-19 riêng của bệnh viện.

Bệnh viện đã phong tỏa nơi làm việc của khoa Khám bệnh đa khoa, người bệnh đến khám sẽ được hướng dẫn sang khu vực khác, các bộ phận khác của Trung tâm Khám bệnh đa khoa và điều trị theo yêu cầu vẫn hoạt động bình thường, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

/ vtc.vn